Hàng trăm người đã thiệt mạng trong đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài 3 ngày qua ở Karachi, thành phố lớn nhất Pakistan thuộc tỉnh  Sindh.

TIN BÀI KHÁC:

Báo chí địa phương dẫn lời phát ngôn viên của Sở Y tế tỉnh Sindh xác nhận 323 người đã tử vong ở Karachi vì nắng nóng. Cơ quan này cho biết, số bệnh nhân phải điều trị vì các chứng bệnh liên quan đến nắng nóng ở tỉnh Jinnah lên tới 2.360 người.

{keywords}

Nhiều người không thể tới bệnh viện có thể đã chết tại nhà vì quá nóng.


Chính quyền tỉnh Sindh đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả các bệnh viện công, hủy phép của các y bác sĩ và cung cấp thêm nhiều trang thiết bị y tế. 

Trước khi nhiệt độ giảm bớt, nhiệt độ cao kỷ lục có nguy cơ cướp mạng sống của thêm nhiều người nữa.

Nắng nóng hoành hành ở Pakistan đúng thời điểm dân chúng ở đất nước đông người Hồi giáo này đang thực hành các nghi lễ của tháng Ramadan, dịp các tín đồ đạo hồi trên toàn thế giới nhịn ăn từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Điều này có nghĩa là khi nhiệt độ lên cao, người Pakistan lại đang phải nhịn ăn nhịn uống.

Càng khiến vấn đề tồi tệ hơn, điện liên tục bị cắt ở Karachi, vì các công ty điện lực không thể đáp ứng được nhu cầu tăng vọt của thành phố 20 triệu dân này.

Ở phía đông, một đợt nắng nóng cũng tấn công Ấn Độ hồi tháng 5, giết chết hơn 2.000 người.

Một số hình ảnh cuộc sống của người Pakistan bị ảnh hưởng vì nắng nóng:

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: Getty/AP 


Thanh Hảo