Tình trạng vô gia cư xảy ra lan tràn ở Nga và thủ đô Moscow không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, với các sáng kiến độc đáo, Jenya Yakut, một người vô gia cư, đã khiến anh này trở nên nổi bật.


{keywords}

Các blog bằng video tập trung vào cuộc sống của người vô gia cư ở Nga cũng như việc cung cấp các thông tin hữu ích đã khiến Jenya trở thành một blogger vô gia cư nổi tiếng khắp Moscow.

"Đây là video YouTube đầu tiên của tôi...Tôi rất lo lắng", Jenya Yakut nói với người xem khi ngồi bên cạnh một cái hồ nhỏ ở giữa thủ đô của Nga. "Tôi sẽ nói về cuộc sống của mình ở Moscow, nơi nào để giải trí và giải trí như thế nào, làm thế nào để có đồ ăn miễn phí, nơi ngủ, nơi đi chơi và nơi ngắm nghía".

Việc làm blog đã khiến Yakut trở thành một hiện tượng trên internet, có hơn 38.000 người đã đăng ký theo dõi các thông tin mà người đàn ông này đưa ra. Các cư dân Moscow cũng tỏ ra tò mò thật sự với blooger này.

Theo Yakut, cách đây khoảng 1,5 năm, khi vào ga điện ngầm cho ấm, anh đã xem một chương trình về các blogger và cách họ kiếm tiền.

"Vì thế, tôi đã có một ý tưởng nho nhỏ", Yakut nói với hãng tin RT của Nga. "Tôi đã nghĩ về nó trong một thời gian dài và cách đây một tháng, tôi gặp Andrey trong khi đang xin tiền. Tuy nhiên, thay vì cho tôi tiền, anh ta đối xử với tôi như một cái bánh kẹp thịt. Anh ta tóm lấy để cắn và bắt đầu nói".

Chàng trai 24 tuổi bắt đầu trở thành người phỏng vấn riêng cũng như thợ quay phim của blogger vô gia cư này.

Hiện thời, Yakut bắt đầu nhận được đề nghị từ nhiều công ty truyền hình để bắt đầu show truyền hình thực tế.

  • Hoài Linh