Phóng viên Đức điều tra vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraina vừa đăng tải một đoạn video mới, được cho là do người dân địa phương quay được vào giây phút ngay sau thảm kịch.

TIN BÀI KHÁC:


Hình ảnh mới xuất hiện được ghi lại từ một chiếc xe chạy qua hiện trường. Có thể thấy rõ những đám cháy bùng lên trên mặt đất, trong khi khói đen nghi ngút bốc lên bầu trời.

Theo đoạn hội thoại trong clip, khu vực máy bay rơi vương đầy xác chết của hành khách đi trên chiếc máy bay xấu số.

Qua tiếng thổn thức của người phụ nữ quay video, rõ ràng cô bị sốc nặng trước mức độ của thảm kịch. Người đàn ông đi cùng thậm chí còn chửi thề, vì dường như anh nhận ra đó là một chiếc máy bay dân sự.

{keywords}
Hiện trường MH17. (Ảnh: News)

Nhà báo độc lập Bill Six - người đăng đoạn video lên YouTube - cho biết cư dân địa phương rất ngại nói chuyện với các phóng viên phương Tây, sau những gì họ cho là đưa tin thiên vị về thảm kịch MH17. Do vậy, ông phải mất nhiều tuần mới giành được lòng tin của họ.

MH17 đang hành trình từ thành phố Amsterdam của Hà Lan tới thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia thì bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraina ngày 17/7/2014. Toàn bộ 298 người trên máy bay tử vong.

Thanh Hảo