Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vừa tung ra hàng loạt hình ảnh mới về một trong những cửa hiệu vũ khí của nhóm này tại thành trì Mosul, Iraq.

TIN BÀI KHÁC:


Cửa hiệu chứa đầy các loại súng trường, súng tự nạp tải, dao găm, kính viễn vọng, áo phông và cờ hiệu IS.

{keywords}
 

{keywords}
 

Tổ chức khủng bố này đã chiếm giữ được nhiều vũ khí do Mỹ chế tạo từ tay lính Iraq tháo chạy khỏi Mosul năm ngoái. Thủ tướng Iraq đã thừa nhận điều này nhưng không có bằng chứng cho thấy số vũ khí đó được trữ trong các cửa hiệu súng đạn của IS.

{keywords}
 

{keywords}
 

Một chuyên gia vũ khí uy tín nói với báo Daily Mail rằng, cửa hiệu kể trên về cơ bản là một "cửa hàng quân sự" cho dân thường và hình ảnh của nó chỉ mang tính tuyên truyền.

{keywords}
 

Ở bên ngoài cửa hiệu, nhiều ma-nơ-canh được trưng diện bộ sưu tập các hàng hóa chiến tranh của IS. Ít nhất có một chiếc áo phông mang huy hiệu thánh chiến màu đen được treo ở phía trước cửa.

{keywords}
 

Những vật dụng được bày bán bên trong trông rất nguy hiểm. 6 khẩu súng săn và một khẩu súng chiến đấu Heckler and Koch G3 được đặt trên giá, trong khi gần đó có hàng chục dây đai đeo đạn súng săn.

{keywords}
 

Trong hình có một người bán hàng dường như đang sắp xếp lại những chiếc áo phông. Nơi đây còn có bán cả mũ, ba-lô, giày và băng rôn màu đen có biển hiệu khét tiếng của các nhóm thánh chiến như IS.

{keywords}
 

{keywords}
 

Mosul rơi vào tay IS từ tháng 6/2014. Khi đó, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi thừa nhận "rất nhiều vũ khí" đã bị mất khi thành phố lớn thứ 2 của nước này sụp đổ.

Các chiến lợi phẩm chiến tranh, trong đó có 2.300 chiếc Humvee của Mỹ ở Mosul - đã bị IS sử dụng để đánh chiếm thêm nhiều lãnh địa khác thuộc Iraq và Syria.

Thanh Hảo