Các lá thư mới được tiết lộ cho thấy, phu nhân cựu Thủ tướng Anh Tony Blair từng nhờ vả cựu Ngoại trưởng Mỹ giúp tìm việc cho bạn của con trai.


{keywords}

Năm 2009, bà Cherie Blair đã gửi thư tới hòm thư cá nhân của bà Hillary. Và có vẻ đề nghị của bà Cherie đã được nữ chính khách Mỹ đáp ứng. Bà Hillary là bạn của gia đình Blair từ khi ông Tony Blair còn làm Thủ tướng Anh.

Theo tờ Daily Mail, bà Cherie đề nghị bà Hillary giúp đỡ trên tư cách con trai Nicky, 22 tuổi. Khi ấy, Nicky Blair đang dạy học tại một trường phổ thông ở West Midland.

Trong những lá thư trao đổi qua lại, bà Cherie viết: "Rất vui khi gặp bạn tối qua và xin lỗi đã làm phiền bạn". Vài giờ sau, Hillary viết thư trả lời rằng, bà đã chuyển thông tin cho chánh văn phòng và hứa sẽ theo dõi tiếp việc này.

Bà Cherie phúc đáp "cảm ơn bạn rất nhiều". Sau đó bà Cherie chuyển tiếp hồ sơ xin việc của bạn con trai tới bà Hillary.

Một tòa án ở Mỹ đã yêu cầu công bố các lá thư từ tài khoản cá nhân của bà Hillary, do bà này bị cáo buộc vi phạm quy định của Washington về việc gửi thông tin mật bằng tài khoản thư cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng.

Các lá thư mới công bố cho thấy, bà Blair thường liên lạc với bà Hillary bằng tài khoản thư riêng. Ngoài ra, bà Blair cũng liên tục giục bà Hillary gặp "một người bạn" trong Hoàng gia Qatar.

Cụ thể, vào năm 2009, bà Blair đã gửi 19 lá thư với bà Hillary, đề nghị nữ Ngoại trưởng Mỹ gặp Sheikha Mozah bint Nasser Al-Missned - người vợ giàu có của Tiểu vương Qatar, để giúp phát triển quan hệ giữa Qatar và Mỹ.

  • Hoài Linh