Hôm nay (9/8), các nhân viên cứu hộ đã vớt được 8 thi thể từ một hồ chứa bên ngoài Moscow, sau một vụ va chạm trên trời giữa một trực thăng và một thủy phi cơ.

Theo báo New Straits Times, ngoài 8 nạn nhân đã thiệt mạng nêu trên, còn có một người đang bị mất tích. Tuy nhiên, người này được cho là cũng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

{keywords}

Hồ chứa nước Istrinskoye

"Chúng tôi xin xác nhận rằng, thi thể của 8 nạn nhân đã được tìm thấy", Phó Thống đốc vùng Moscow nói với hãng thông tin Nga Interfax. Hai trong số các nạn nhân là trẻ em, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, chiếc thủy phi cơ Cessna thuộc sở hữu của tư nhân đã va chạm mạnh với chiếc trực thăng Robinson R44 phía trên hồ chứa nước Istrinskoye vào tối ngày 8/8, rồi rơi xuống nước.

Bộ trên cho hay, trên thủy phi cơ có 4 hành khách và một phi công, còn trực thăng có 3 hành khách và 1 phi công. Hồ Istrinskoye ở cách Moscow 60km, khá nổi tiếng bởi hay tổ chức các môn thể thao dưới nước.

Nguồn tin từ cơ quan hàng không dân dụng Nga nói với RIA Novosti là phi công trên thủy phi cơ đã không báo cho trạm kiểm soát không lưu về chuyến bay. Máy bay này cất cánh từ một sân bay nhỏ gần hồ trên.

Thanh Vân