Nga đã thành công trong việc đẩy mạnh hiện đại hóa lực lượng vũ trang và thiết lập cuộc thi đấu quân đội quốc tế, vốn được mệnh danh là "Thế vận hội chiến tranh".


{keywords}

Hãng tin Sputniks của Nga dẫn một bài viết trên tờ Washington Post nói rằng, "Olympic chiến tranh" là ví dụ mới nhất về chiến dịch tiếp thị tốt cho quân đội Nga, cải thiện danh tiếng của lực lượng vũ trang nước này.

Gần đây, quân đội Nga đã có những thành tựu đáng kể, ví dụ, tạo ra chiếc xe tăng tối tân như Armata - có hệ thống tháp pháo được điều khiển từ xa, thiết lập các đơn vị đặc biệt tinh nhuệ.

Không chỉ đạt thành tựu về mặt phương tiện tác chiến, theo nhận định của Washington Post, các nhà chức trách Nga còn đặt nhiều tâm huyết vào việc làm sao để lực lượng vũ trang được nhiều người dân trong nước biết.

Ví dụ, kênh Zvezda thường phát chương trình yêu nước và về nghĩa vụ quân sự. Một công viên chủ đề quân sự với quy mô lớn chuẩn bị mở cửa ở thủ đô Moscow và một siêu thị lớn chuyên bán thời trang kiểu quân đội đã mở cửa ở trung tâm Moscow.

Ngoài ra, hàng loạt cửa hàng quà tặng cũng bán những món đồ kỷ niệm mang ý nghĩa ái quốc tại các sân bay ở Moscow. Món hàng đắt khách nhất là những chiếc áo phông in hình Tổng thống Putin và hình "người lịch sự" bằng cartong.

Và mặc dù đồng rúp bị sụt giá, các lệnh trừng phạt của phương Tây có thể ngăn cản việc hiện đại hóa ngành quốc phòng, song rõ ràng là những yếu tố này đã không thể tác động tới Nga trong Thế vận hội quân sự quốc tế, Washington Post kết luận.

  • Hoài Linh