Theo AP, tới hôm nay (15/8), con số thiệt mạng trong vụ nổ tại thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc, đã lên tới 85 người.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Ảnh minh họa: Reuters

Con số này đã tăng mạnh so với báo cáo vào hôm qua là 54 người chết và hơn 700 người bị thương, trong đó 71 người trong tình trạng nguy kịch.

Ít nhất 21 lính cứu hỏa trong số hơn 1.000 người được cử tới hiện trường, đã tử vong, các nhà chức trách địa phương cho biết trong cuộc họp báo sáng nay.

Zhou Ti, một lính cứu hỏa 19 tuổi, đã được kéo ra khỏi khu vực vào chiều tối 14/8 và được đưa tới bệnh viện. Anh bị thương ở mặt, ngực và chân.

Từ giường bệnh, Zhou nói với Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc rằng, ngọn lửa đã lan rất nhanh và vượt khỏi tầm kiểm soát.

“Tôi đã bị văng xuống đất trong vụ nổ đầu tiên”, Zhou nhớ lại. “Tôi ôm lấy đầu và không biết chuyện gì đã xảy ra sau đó nữa”.

Zhou Tian, lãnh đạo Sở Cứu hỏa Thiên Tân, cho biết vụ nổ xảy ra khi các nhân viên cứu hộ vừa tới hiện trường và đang xử lý công việc.

“Họ không có cơ hội bỏ chạy, vì thế con số thương vong mới tăng cao như vậy”, ông nói. “Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để cứu những ai mất tích”.

Việc cứu sống được người lính cứu hỏa 19 tuổi Zhou Ti là một trong những khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi kể từ khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào đêm 12/8.

Sầm Hoa