ABC News đưa tin, huyền thoại nhạc rock Australia Jimmy Barnes và gia đình của ông đã may mắn thoát khỏi vụ đánh bom ở Bangkok khi quyết định thay đổi lộ trình vào phút cuối.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tối ngày 17/8, Barnes cùng vợ con và người bạn thân thiết là nhà báo Alan Parkhouse rời khách sạn Erawan, nơi họ lưu lại trong chuyến du lịch Bangkok để đến địa điểm ăn tối là một nhà hàng Trung Quốc

Theo kế hoạch ban đầu, họ dự định sẽ chọn con đường đi qua ngôi đền Hindu có tên Erawan, nơi xảy ra vụ nổ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

{keywords}

Jimmy Barnes chụp ảnh tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: SMH)

Cuối cùng họ đã quyết định đến nhà hàng theo con đường khác qua một cây cầu trên không, để tránh cảnh đông đúc thường thấy ở ngôi đền nổi tiếng. Tuy nhiên, khi đó họ không hề biết rằng chính quyết định này có thể đã cứu sống mình.

Nhà báo Parkhouse cho biết: “Lúc ấy chúng tôi chỉ cách hiện trường chừng 50 mét. Vụ nổ đã làm rung chuyển lối đi và khiến các tấm kính gần như vỡ vụn. Đó thực sự là một vụ nổ rất lớn, và chúng tôi đều biết đó không phải là tiếng sấm, pháo hoa hay là âm thanh từ xe xây dựng”.

{keywords}
Vụ đánh bom khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. (Ảnh: REX Shutterstock)

“Chúng tôi vội vã chạy vào nơi an toàn trong khách sạn, đứng đó khoảng 1 phút, vô cùng run sợ và cố gắng nghĩ xem đâu sẽ là nơi an toàn nhất. Khu vực sảnh khách sạn trở nên rất hỗn loạn”, ông bàng hoàng kể lại.

“Đó là một đêm không thể quên. Chúng tôi cảm ơn ngôi sao may mắn đã mang chúng tôi đi theo con đường khác mà không đi qua ngôi đền”, nhà báo Parkhouse nói.

Sau giờ phút kinh hoàng, cả gia đình nhà Barnes quay trở về khách sạn Erawan. Hay tin về vụ đánh bom, họ không thể nuốt trôi được bữa tối.

Lan Phương