Nghi phạm đánh bom đền Erawan bị bắt tại Sa Kaeo thừa nhận đã chuyển một quả bom cho người đàn ông mặc áo vàng được nhìn thấy trên camera an ninh sau khi người này đặt chiếc ba lô tại ngôi đền ít phút trước khi vụ nổ xảy ra.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}

Phát ngôn viên cảnh sát Prawut Thavornsiri tiết lộ một bức ảnh chân dung Yusufu Mieraili (Ảnh: Bangkok Post)

Bangkok Post dẫn một nguồn tin cảnh sát hôm Chủ nhật (6/9) cho biết Yusufu Mieraili (25 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), bị bắt tại tỉnh Sa Kaeo vào hôm 1/9, khai báo với các nhà điều tra rằng anh ta đã đích thân giao quả bom cho người đàn ông mặc áo vàng. Cảnh sát tin rằng chính người này đã đặt thuốc nổ tại đền Erawan.

Nguồn tin cũng nói rằng Mieraili sẽ được đưa từ đơn vị quân đội số 11 ở Bangkok tới Cục Cảnh sát Thủ đô để các điều tra viên cảnh sát thẩm vấn thêm.

Trước đó, nghi phạm đã thừa nhận anh ta đã có mặt ở gần khu vực Ratchaprasong khi vụ nổ xảy ra vào hôm 17/8, nhưng phủ nhận là kẻ đánh bom.

Kết quả kiểm tra ADN cho thấy nghi phạm này không liên quan tới hiện trường vụ nổ, nhưng các dấu vấn tay của anh ta trùng khớp với những gì thu thập được từ một thùng chứa vật liệu nổ được tìm thấy tại một căn hộ ở Nong Chok, nơi cảnh sát bắt nghi can đầu tiên, Adem Karadak, còn được gọi là Bilal Mohammed.

Sầm Hoa