Cảnh sát Thái Lan cho biết, một trong các đối tượng bị bắt trong cuộc điều tra vụ nổ đẫm máu nhằm vào ngôi đền Hindu ở Bangkok tháng 8 vừa nhận tội sở hữu các thiết bị nổ bị cấm.

TIN BÀI KHÁC:


Yusufu Meerailee đã bị bắt khi đang cố vượt biên từ Thái Lan sang Campuchia tuần trước. Theo phát ngôn viên Prawut Thavonsiri của Cảnh sát quốc gia Thái Lan, nghi phạm còn được phát hiện mang theo một tờ giấy ghi công thức hóa học chế tạo bom.

{keywords}
Yusufu Meerailee bị đưa tới trụ sở cảnh sát ở Bangkok ngày 7/9. (Ảnh: AP)

"Chúng tôi đã thông báo cho anh ta (Yusufu) về tội sở hữu những thiết bị nổ bị chính phủ cấm. Anh ta đã nhận tội và xưng tội", ông Prawut nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ngày 7/9.

Trong một động thái khác, cảnh sát Thái Lan cũng ban hành bổ sung 2 lệnh truy nã liên quan đến vụ tấn công, nâng tổng số các nghi phạm lên 11 người. Hai đối tượng này là Abdullah Abdullahman, người mà cảnh sát đã công bố chân dung phác họa, và một người đàn ông ngoại quốc không rõ danh tính, cao khoảng 1m75.

Theo cảnh sát, Yusufu ở chung căn hộ ở Bangkok với Adem Karadak, người đã bị cảnh sát bắt giữ trong một cuộc tập kích vào địa chỉ này ngày 29/8. Các dấu vân tay của Yusufu được tìm thấy trên một thiết bị có thể dùng để chế bom được tìm thấy trong căn hộ. Cả hai đối tượng đều dùng giấy tờ giả để đi lại.

Tại một cuộc họp báo mới đây, tướng cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết, Yusufu nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và cuộc thẩm vấn được thực hiện thông qua một phiên dịch viên.

Ngôi đền Erawan thờ thần Brahma của đạo Hindu, một điểm thu hút đông đảo du khách ở thủ đô Thái Lan, trở thành mục tiêu đánh bom tối ngày 17/8. Tổng cộng 20 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Thanh Hảo