Một trận động đất 8,3 độ và hàng loạt đợt dư chấn sau đó đã làm rung chuyển bờ biển Chile, lay động các ngôi nhà và buộc người dân phải sơ tán. Nhà chức trách đã ban bố cảnh báo sóng thần với toàn khu vực.


Hiện, số người thiệt mạng vì động đất đang tăng dần

Diễn biến mới tại Chile ngày 17/9/2015

10h23 giờ Việt Nam: Đoạn clip mới được ghi cho thấy những gì xảy ra bên trong một tòa nhà văn phòng ở Santiago, Chile vào thời điểm động đất.

10h06 giờ Việt Nam: Chilectra - một công ty điện của Chile cho biết, 28.612 khách hàng của công ty tại Región bị ảnh hưởng do mất điện.

10h03: Đoạn clip mới cho thấy cảnh tượng bên trong một siêu thị vào thời điểm địa chấn xảy ra. Có thể thấy đèn tắt bật, các kệ hàng rung lắc và các sản phẩm rơi xuống sàn.

9h58: Tổng thống Chile Michelle Bachelet cho hay, có 3 người được xác nhận là thiệt mạng vì động đất, đài phát thanh địa phương ADN đưa tin.

9h53: Trên trang Twitter, chính phủ Chile dẫn lời Tổng thống Bachelet và cho hay, giới lãnh đạo nước này đang đánh giá thông tin để xem có cần ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia hay không.

Theo báo cáo đánh giá sơ bộ của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 8,3 độ tấn công khu vực ngoài khơi bờ biển Chile lúc 7h45 tối ngày 16/9. Tâm chân cách Illapel, Chile khoảng 54km về phía tây, và ở độ sau 33 km.

  • Hoài Linh