- “Tôi rất sợ hãi vì có quá nhiều vụ nổ xảy ra chỉ trong một giờ”, một nhân chứng tại huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây kể lại.


Ít nhất 7 người đã thiệt mạng, 51 người bị thương và 2 người vẫn đang mất tích sau một loạt vụ nổ xảy ra tại 17 địa điểm trên khắp huyện Liễu Thành (tỉnh Quảng Tây) vào trưa 30/9, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Tân Hoa xã cho biết, các vụ nổ xảy ra tại trung tâm huyện Liễu Thành và các khu vực xung quanh, với tiếng nổ đầu tiên vang lên vào khoảng 3h50 chiều.

{keywords}

Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một tòa nhà bị sập trên Weibo. (Ảnh: Weibo)


 17 địa điểm đã trở thành mục tiêu tấn công, bao gồm một trung tâm thương mại, nhà tù, trụ sở chính quyền huyện, siêu thị, nhà ga, bệnh viện, chợ thực phẩm và trung tâm kiểm soát dịch bệnh, trang tin Nanguo Zaobao đăng tin trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

5 nạn nhân đã tử vong ngay tại hiện trường, trong khi 2 người khác chết trong bệnh viện. Guangxi Daily đưa tin, cảnh sát đã loại trừ khả năng về một vụ tấn công khủng bố.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào tối 30/9, chính trị viên công an huyện Liễu Thành, ông Cai Tianlai cho biết tổng cộng 60 bưu kiện đáng nghi đã được xác định.

Các bưu kiện này đang được bảo vệ nghiêm ngặt và chờ đội xử lý bom tới giải quyết, theo China News Service.

Li Acheng, một nhân chứng 30 tuổi tới từ thị trấn Dapu, người sở hữu quầy bán hoa quả gần một tòa nhà bị sập nói với trang South China Morning Post rằng ban đầu ông nghĩ đó là một vụ tấn công khủng bố.

“Tôi đang ngồi trong quầy và đột nhiên nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Cửa sổ trong cửa hàng của tôi bị vỡ, tôi chạy ra ngoài để xem chuyện gì đã xảy ra và suýt nữa thì bị cửa sổ trên tầng ba rơi trúng đầu. Tôi nhìn thấy một nửa của tòa nhà gần như bị sập”, ông Li kể lại.

“Chúng tôi đều rất sốc. Đầu tiên tôi nghĩ đó là một vụ khủng bố. Tất cả các cửa hàng đều đóng cửa. Sau đó, cảnh sát được triển khai trên khắp các con phố”.

Li và gia đình ông đã rời thị trấn tới một ngôi làng lân cận vì sợ các vụ tấn công tiếp theo.

“Tôi rất sợ hãi vì có quá nhiều vụ nổ xảy ra chỉ trong một giờ”, ông nói.

Các bức ảnh trên mạng cho thấy một tòa nhà tại thị trấn Dapu đã bị sập một nửa. Các nhân chứng cũng nói rằng xe cộ bị phá hủy trên đường.

Các cư dân cũng nghe thấy nhiều tiếng nổ vào cuối giờ chiều, CCTV cho hay.

Cảnh sát địa phương, các nhân viên cứu hỏa cũng như các nhà chức trách y tế, nhà ở…đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường các vụ nổ.

Giới chức địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cho biết các vụ nổ bị gây ra bởi bom thư, đồng thời kêu gọi người dân không nên mở các bưu kiện.

  • Sầm Hoa