- Vụ việc hôm 30/9 của VietJet Air không phải là duy nhất, bởi thực tế nhiều chuyến bay trên thế giới đã bị hư hại đáng kể và buộc phải đổi hành trình do bị chim tấn công.

Hồi tháng 5/2015, một chiếc máy bay chở khách của Thổ Nhĩ Kỳ đi từ Istanbul tới Nevsehir đã bị chim đâm móp đầu giữa lúc đang hạ cánh. Dù không ai bị thương, nhưng 125 hành khách trên chiếc máy bay Boeing 737-800 này cũng được một phen "ngẹt thở".

{keywords}

{keywords}

Tháng 8/2015, một chiếc máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines cất cánh từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đi Singapore đã va phải một đàn chim và buộc phải quay lại điểm khởi hành.

{keywords}

Hôm 17/9/2015, một máy bay của hãng Jet2 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Manchester do bị chim tấn công. Hành khách trên chuyến bay cho hay, họ vô cùng hoảng sợ khi thấy lửa bốc lên từ động cơ bị hỏng và được hướng dẫn ngồi trong tư thế tự bảo vệ để hạ cánh.

{keywords}

Ngày 21/9/2015, máy bay mang số hiệu 1889 của American Airlines khởi hành từ Charlotte (Bắc Carolina) tới Hartford (Connecticut) đã phải hạ cánh khẩn cấp, sau khi bị chim đâm rạn kính chắn ở mũi máy bay. Trên máy bay khi đó có 114 hành khách, 5 thành viên phi hành đoàn.

{keywords}

Mới đây nhất, tối 30/9/2015, một máy bay của hãng Vietjet Air đã phải hạ cánh xuống Hà Nội để sữa chữa phần mũi máy bay, sau khi nó bị chim đâm phải khi đang bay. Mũi của chiếc Airbus A320 bị lõm và có vết máu khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

{keywords}

Tuy nhiên, khi nhắc tới những vụ hàng không thế giới gặp nạn vì chim trời, báo chí thế giới vẫn chưa quên vụ chiếc Airbus A320 của US Airways chở 155 người trên khoang lao xuống sông Hudson (New York) hồi năm 2009. Nguyên nhân được xác định là do máy bay đâm phải một đàn ngỗng trời khi đang lấy độ cao.

{keywords}

Trong lịch sử phát triển của mình, ngành hàng không thế giới đã gặp nhiều tổn thất lớn do chim trời gây ra. Dưới đây là một số hình ảnh về những thảm kịch khác liên quan tới vấn nạn này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hoài Linh