CNN hôm 8/10 dẫn lời hai quan chức Mỹ cho hay, bốn tên lửa hành trình được phóng từ tàu chiến Nga đã rơi xuống Iran thay vì bắn trúng các mục tiêu của IS tại Syria.


{keywords}

Theo CNN, một số tòa nhà đã bị phá hủy và có dân thường bị thương và hiện chưa rõ tên lửa Nga đã rơi ở khu vực nào tại Iran. Tàu chiến Nga đậu ở phía nam biển Caspian, vì thế, đường bay của tên lửa Nga vào Syria sẽ phải đi qua cả Iraq lẫn Iran.

Bộ Quốc phòng Nga ngay lập tức đã có phản ứng với thông tin trên. Người phát ngôn bộ này là Igor Konashenkov nói, tất cả các tên lửa hôm 7/10 đều đánh trúng mục tiêu. "Không giống CNN, chúng tôi không phát tán các thông tin dẫn từ các nguồn nặc danh mà chứng tỏ các tên lửa đã được phóng và cách nó bắn trúng mục tiêu gần như trong thời gian thật".

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra rằng các mục tiêu mà Nga tấn công đều được chụp ảnh trước và sau khi bị đánh. Ngoài ra, máy bay không người lái của Nga luôn giám sát tình hình Syria từ trên cao cả ngày lẫn đêm.

Trong khi đó, Reuters đưa tin phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nói, ông không thể xác nhận các thông tin mà CNN đưa ra.

Cùng lúc, Bộ Quốc phòng Iran khẳng định với hãng RIA Novosti rằng không có chuyện tên lửa Nga rơi xuống nước này. Và rằng, đó chỉ là một phần trong cuộc chiến tuyên truyền của phương Tây.

Hôm 7/10, 4 tàu chiến của hải quân Nga tại biển Caspian đã bắn tổng số 26 tên lửa vào các vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, tất cả các tên lửa đều đánh trúng mục tiêu.

Hôm 30/9, Nga đã phát động chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria theo đề nghị của chính phủ nước này. Cho tới thời điểm này, quân Nga đã phá hủy hơn một trăm mục tiêu của bọn khủng bố, gồm cả kho vũ khí, trung tâm chỉ huy và luyện quân, các xe bọc sắt.

  • Hoài Linh