Một quan chức Mỹ lên tiếng cáo buộc Nga giết chết 150 binh lính thuộc lực lượng do Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) tuyển chọn và đào tạo.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo quan chức giấu tên, có bằng chứng cho thấy IS không phải là mục tiêu duy nhất của Nga khi tiến hành không kích ở Syria.

Phát biểu trên kênh Fox News, quan chức Mỹ tuyên bố: “Ông Putin đang cố ý nhắm vào lực lượng của chúng tôi. Các binh sỹ phiến quân đang chiến đấu vì cuộc sống của họ”.

“Họ không nhắm vào IS, do đó chúng tôi không thể hợp tác được. Nga đã hoàn toàn không trung thực về mong muốn chống lại IS”, quan chức này cho biết.

{keywords}

Một máy bay ném bom Su-34 củ Nga làm nhiệm vụ không kích tại Syria. (Ảnh: AP)

Tuyên bố được đưa ra sau khi 2 nước định sẽ có một cuộc đàm phán tại Lầu Năm Góc, trong nỗ lực nhằm tránh nguy cơ đụng độ, do cự ly của chiến cơ 2 bên khi không kích quá gần nhau.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Washington đã từ chối gặp mặt phái đoàn Nga và chỉ đồng ý đàm phán quân sự .

Nội dung đàm phán chỉ xoay quanh việc loại bỏ xung đột trên không phận Syria và không đề cập đến khả năng phối hợp lực lượng hai nước trong cuộc chiến chống tổ chức cực đoan IS.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, cho rằng quyết định của Washington sẽ không giúp hỗ trợ trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố và giải quyết xung đột ở Syria.

Lan Phương