Hãng tin RT vừa công bố đoạn phim đầu tiên về hiện trường vương vãi những mảnh xác của chiếc máy bay Nga gặp nạn hôm 31/10 tại Ai Cập.

Chiếc máy bay Airbus A-321 mang số hiệu KGL-9268 của hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet) đã gặp nạn khi đang trên đường từ thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập) đến St. Petersburg (Nga). Máy bay cất cánh vào lúc 3h31 (giờ GMT) và biến mất khỏi màn hình radar 23 phút sau đó. Trên máy bay có 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.

Các nguồn tin cho biết, máy bay rơi theo phương thẳng đứng, sau đó vỡ thành các mảng lớn và bốc cháy. Khoảng 150 thi thể, trong đó nhiều thi thể bị cháy xém, được tìm thấy trong bán kính 5km xung quanh hiện trường. Thông tin ban đầu cho biết, trước khi gặp nạn, phi công trên máy bay đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp do chiếc phi cơ bị trục trặc kỹ thuật.

Tuy nhiên, tờ Telegraph dẫn lời Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Hossam Kamal cho biết, máy bay chở 224 người của Nga không phát tín hiệu cấp cứu trước khi rơi. "Cho đến thời điểm vụ tai nạn xảy ra, chúng tôi chưa bao giờ được thông báo về bất kỳ vấn đề gì trên máy bay. Chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ cuộc gọi cấp cứu nào", ông cho biết.

Thanh Vân