Chính phủ Tây Ban Nha đã hủy bán đấu giá hai chiếc Ferrraris cực hiếm được cựu vương Juan Carlos trao tặng do không ai trả giá cao hơn mức tối thiểu.


{keywords} 

Bộ Tài chính Tây Ban Nha, cơ quan đưa ra sáng kiến đấu giá, hôm 7/11 thông báo, chỉ có duy nhất một người giấu tên tỏ ý muốn mua hai siêu xe trên - loại Ferraris FF, một màu đen và một màu xám bạc. Tuy nhiên, người này trả giá thấp hơn nhiều so với mức giá gọi tối thiểu là 695.000 euro cho cả hai chiếc xe.

Các quan chức Bộ Tài chính Tây Ban Nha không nêu rõ số tiền mà nhân vật trên định trả là bao nhiêu mà chỉ cho hay, nó chưa tới 50% mức giá tối thiểu cần thiết, tờ El Pais đưa tin.

Cựu vương Juan Carlos được Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất Sheik Mohammed bin Rashid Al Maktoum tặng hai chiếc Ferraris trên vào năm 2011 khi ông này tới Tây Ban Nha để theo dõi cuộc đua xe công thức 1.

Sau đó, cựu vương đã tặng lại xe cho tổ chức Di sản Quốc gia Tây Ban Nha vào năm 2012 và tổ chức này lại trao xe cho chính phủ trung ương để đấu giá.

Chính phủ định bán chiếc Ferraris đen với giá 350.000 euro, chiếc xám bạc với giá 345.000 euro do một chiếc "có một vết xước nhỏ ở phía trước và sau" và một chiếc bị mẻ một chút ở bánh sau của xe. Hai xe đã chạy khoảng 763 km.

Hiện, chính phủ Tây Ban Nha chưa thông báo về kế hoạch tiếp theo với hai chiếc xe này. Hai siêu xe vẫn đang được để ở bãi đỗ xe của chính phủ.

Theo công ty sản xuất xe, cả hai chiếc Ferraris đều có động cơ V12, có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 3,7 giây từ và có thể đạt tốc độ tối đa là 335km/h.

  • Hoài Linh