Hành trình từ một bà mẹ đơn thân 17 tuổi trở thành triệu phú nước Anh của nữ doanh nhân Kate Stewartm đã khiến không ít người nể phục.

TIN BÀI KHÁC

Sở hữu khối tài sản đồ sộ, trong mỗi chuyến đi xa, nữ doanh nhân Kate Stewartm, chủ một chuỗi spa lớn, thường đặt các hãng thời trang thiết kế giao trang phục đến tận phòng khách sạn chứ ít khi bỏ công sức đóng gói đồ đạc.

Nữ triệu phú 33 tuổi đến từ Liverpool, Anh, thậm chí không ngại bỏ ra gần 400.000USD để mua kim cương mà vẫn cho rằng đó là một món hời, Daily Mail cho hay.

{keywords}
Nữ triệu phú Kate Stewart. (Ảnh: Liverpool Echo)

Dù chi tiêu cực kỳ rộng rãi, Kate Stewartvẫn tự hào khẳng định, cô không hề cảm thấy hổ thẹn, bởi đó là kết quả sau hành trình làm việc vất vả để từ một người trắng tay vươn lên thành nữ giám đốc thành đạt như ngày nay.

Xuất hiện trên một chương trình truyền hình, Kate kể lại: “Tôi rời trường trung học khi chưa lấy được bằng và phải làm một công việc tầm thường, không có tương lai với mức lương 2,5 Bảng (3,8 USD) mỗi giờ”.

“Năm 17 tuổi, tôi có thai. Khi ấy số phận như thể nói với tôi rằng, tôi sẽ là một người sống nhờ vào trợ cấp xã hội và còn sinh thêm nhiều đứa con nữa. Tất cả mọi người dường như đều quay lưng lại với tôi. Nhưng tôi đã nghĩ 'không đời nào', và trở lại đương đầu với mọi thứ. Điều đó đã mang lại cho tôi động lực để thành công”, nữ doanh nhân chia sẻ.

{keywords}{keywords}
Kate Stewart mạnh tay chi cho trang phục thiết kế và trang sức đắt tiền. (Ảnh: Channel 5)

Kate cho biết, để nuôi sống con gái và bản thân, cũng như tìm kiếm cơ hội, cô đã vừa làm công việc của một thư ký, vừa tiếp tục học để lấy văn bằng kinh doanh và quản lý.

Nhắc lại con đường lập nghiệp của mình, cô nói: “Tôi vừa học tập, vừa phải làm một bà mẹ đơn thân. Tôi lấy bằng, sau đó dành dụm mở công ty riêng rồi đầu tư một cách hiệu quả, nhờ đó xây dựng được “đế chế” riêng của mình”.

Đế chế của Kate bao gồm chuỗi thẩm mỹ viện và cửa hàng cung cấp dịch vụ nhuộm da rám nắng. Cách đây 10 năm, Kate kiếm được 1 triệu Bảng đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau đó, với việc mở rộng kinh doanh và đầu tư đúng đắn, Kate mua được khu Heritage Market tại Liverpool và càng ngày càng trở nên giàu có hơn. 

Cô sống tại những dinh thự sang trọng triệu đô, ở phòng khách sạn hạng sang mỗi đêm 1.500USD, dễ dàng mua được những món nữ trang đắt tiền và quần áo thiết kế xa xỉ và tham gia vào những sự kiện trọng đại của giới kinh doanh. Kate thừa nhận, cuộc sống bây giờ của cô là cả một quãng đường dài so với khởi đầu khiêm tốn trước kia.

Kate kết hôn với người chồng Graham và có thêm cặp sinh đôi Graydon và Grayson. Cô con gái đầu, Caitlin cũng đã lớn khôn. Cuộc sống hiện giờ của cô, cả về sự nghiệp lẫn gia đình là ước mơ của bao người khác. 

Nữ triệu phú tâm sự: “Giờ đây khi nhìn khuôn mặt 2 đứa con thơ bé mỗi sáng, tôi biết rằng tôi đã làm mọi thứ mình có thể”.

Lan Phương