Cuộc nội chiến ở Syria đã bước sang năm thứ 5. Những người dân cố bám trụ ở quê nhà đang hàng ngày phải đối mặt với hiểm nguy và khốn khó.

TIN BÀI KHÁC:

Sống giữa bom đạn

Theo mô tả của hãng tin CBC, tại thị trấn Douma, cách thủ đô Damascus chỉ 10km về phía bắc, cuộc sống đời thường vẫn diễn ra nhưng đầy rủi ro.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trong bức ảnh chụp ngày 5/11/2015, một quả bom chùm chưa nổ cắm xuống lòng đường. Đây chỉ là một trong vô vàn thứ có thể cướp đi mạng sống của dân thường bất kỳ lúc nào.

{keywords}
Ảnh: AP

Trên đây là một cậu bé bị thương trong một cuộc tấn công mà các nhà hoạt động ở Douma nói rằng do binh lính chính phủ thực hiện ở địa phương này. Em đang chờ được chữa trị tại một bệnh viện tạm thời ngày 18/11.

Không có dấu hiệu ngừng bắn

{keywords}
Ảnh: Reuters

{keywords}
Ảnh: Reuters

Mặt dù các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad và các phe nhóm đối lập đang diễn ra, nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy tiếng súng sẽ sớm tắt. Những vụ không kích như trong ảnh, ở Damascus ngày 7/11, thường xảy ra.

Trẻ em, phụ nữ khổ nhất

{keywords}
 

Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 16/11, các quan chức cấp cao đã nhấn mạnh tới tác động của xung đột lên dân thường, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Liên Hợp Quốc ước tính 250.000 người đã chết trong 4 năm nội chiến ở Syria.

{keywords}
Ảnh: EPA

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng ngày 16/11, Liên Hợp Quốc cho biết chiến sự ở Syria là nguồn cơn gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới của thế kỷ.

Ước tính 13,5 triệu dân nước này đang cần một hình thức trợ giúp nhân đạo nào đó. Con số kể trên bao gồm 6 triệu trẻ nhỏ.

{keywords}
Ảnh: EPA

Douma là mục tiêu trong một số cuộc không kích. Phần lớn khu vực bị phá nát.

Thanh Hảo