Tổng thống Nga Vladimir Putin nổi tiếng là người có lập trường cứng rắn và những ngôn từ mạnh mẽ. Và thông điệp mới nhất được cho là của ông đang được cư dân mạng loan truyền với tốc độ chóng mặt.

TIN BÀI KHÁC:


Báo Straits Times đưa tin, Remi Maalouf, người dẫn chương trình thời sự của kênh Russia Today, đã đăng trên Twitter tuyên bố của ông Putin về khủng bố: "Tha thứ cho chúng là việc của Chúa, nhưng đưa chúng đến chỗ Chúa là trách nhiệm của tôi".

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ truy tìm và trừng trị IS. (Ảnh: Reuters)

Cô Maalouf sau đó đính chính trong một thông điệp kế tiếp rằng trích dẫn này không đúng và đưa ra lời xin lỗi, giải thích đã sao chép từ một thông điệp trên Facebook.

Sau loạt vụ khủng bố chấn động ở Paris ngày 13/11 làm 129 người thiệt mạng, Nga và Pháp đã hất trí sẽ phối hợp về an ninh và quân sự trong cuộc chiến chống lại IS ở Syria. Phát biểu trước các quan chức quân sự cấp cao, ông Putin thề sẽ không nương tay với IS.

Máy bay quân sự của cả Pháp và Nga lập tức ráo riết bắn phá các mục tiêu của nhóm khủng bố này tại Raqqa.

"Cần phải thiết lập một sự tiếp xúc trực tiếp với phía Pháp và hợp tác với họ như đồng minh", nhà lãnh đạo Nga khẳng định.

Việc Nga và Pháp liên minh nhanh chóng với nhau trong cuộc chống IS một phần còn bởi tuyên bố của tổ chức này nhận trách nhiệm đánh bom máy bay Nga trên bầu trời Sinai của Ai Cập làm 224 người thiệt mạng ngày 31/10.

Tổng thống Putin thề sẽ "truy lùng và trừng phạt" những kẻ chịu trách nhiệm. "Chúng ta sẽ tìm kiếm chúng ở mọi ngõ ngách chúng đang ẩn náu. Chúng ta sẽ tìm ra chúng ở bất cứ nơi nào trên hành tinh này và trừng trị chúng", ông tuyên bố.

Thanh Hảo