Một chàng trai người Úc gốc Việt đã phải đăng ảnh chụp hộ chiếu của mình lên Facebook sau khi bị trang mạng xã hội này khóa tài khoản tới 3 lần với lý do cái tên “Phuc Dat Bich” của anh dễ gây hiểu lầm.


{keywords}
Ảnh chụp hộ chiếu của Phuc Dat Bich Ảnh: Daily Mail

Phuc Dat Bich (tạm dịch là Phúc Đạt Bích), 23 tuổi, tới từ Melbourne đã rất bức xúc khi bạn bè trên Facebook trêu chọc và hỏi đi hỏi lại về tên thật của mình, Daily Mail đưa tin.

Không còn cách nào khác, anh đành phải đăng một bức ảnh chụp hộ chiếu để chứng minh rằng tất cả những người không tin anh đã sai lầm.

“Tôi đã rất bực mình trước thực tế là không ai tin tôi khi tôi nói rằng họ tên đầy đủ của tôi chính là những gì mà bạn nhìn thấy”, Bích viết.

“Tôi bị cáo buộc là sử dụng tên giả và dễ gây hiểu lầm. Điều đó khiến tôi cảm thấy bị xúc phạm. Chẳng lẽ vì tôi là người châu Á nên mới bị đối xử vậy?”

Bài viết của anh đã nhận được 67.000 lượt chia sẻ và 125.000 bình luận. Trong khi đa số đều khuyên anh nên đổi tên để tránh gặp rắc rối, một số người lại cho rằng đó là cái tên đẹp và anh không cần bận tâm tới dư luận.

“Hãy lờ những kẻ không tin bạn đi vì họ chỉ ghen tị với cái tên của bạn thôi. Chúng tôi nghĩ rằng đó là cái tên tuyệt vời nhất mà một người đàn ông có thể có”, tài khoản Facebook Craig Turner động viên Bích.

“Tội nghiệp bạn, cái tên này có lẽ rất có ý nghĩa khi ở quê hương bạn, nhưng trong xã hội này nó lại khiến chúng tôi nghĩ tới những điều không hay ho cho lắm”, một cư dân mạng khác bình luận.

Sầm Hoa