Hơn 600 tên khủng bố đã bị tiêu diệt sau khi những quả tên lửa hành trình nhằm vào các vị trí của IS tại Syria được quân đội Nga phóng đi từ vùng biển Địa Trung Hải và Caspian.


{keywords}

“Ngày 20/11, tàu chiến của Hạm đội Caspian đã phóng 18 quả tên lửa hành trình vào bảy mục tiêu tại các tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo. Tất cả các mục tiêu đều bị bắn trúng”, hãng thông tấn RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Tổng cộng, 10 tàu chiến đã tham gia chiến dịch, 6 trong số đó ở Địa Trung Hải.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang hứng chịu những tổn thất to lớn trong các cuộc tấn công của Nga, ông Shoigu cho biết thêm, đồng thời nói rằng dữ liệu trên mặt đất cho thấy số lượng những tên khủng bố tới Syria đã giảm, trong khi ngày càng nhiều phiến quân chạy khỏi vùng chiến sự tới phía bắc và tây nam.

Trong 4 ngày qua, Không lực Nga đã thực hiện 552 đợt xuất kích, triển khai hơn 100 tên lửa hành trình và 1.400 tấn bom các loại, Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo.

Ông cũng nói thêm rằng trong một cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu IS tại Deir ez-Zor, các tên lửa hành trình đã tiêu diệt hơn 600 phiến quân.

“Chúng tôi có nhiều bằng chứng cho thấy các cuộc không kích của Nga đã hiệu quả”, Thiếu tướng quân đội Syria Ali Maihub nói với Interfax.

“Các cuộc không kích quy mô lớn của Nga đã phá hủy triệt để các tổ chức khủng bố quốc tế tại Syria, làm gián đoạn hệ thống cai trị và tài chính, cũng như đập tan các căn cứ và kho vũ khí của chúng”, ông nói thêm.

Sầm Hoa