Một người Mỹ may mắn sống sót trong vụ khủng bố ở Mỹ hôm 11/9/2001, lại một lần nữa thoát khỏi tay tử thần trong vụ tàn sát tại Pháp hôm 13/11.

DailyMail đưa tin, người may mắn này tên là Matthew 36 tuổi. Anh đã tìm cách bò được tới nơi an toàn dù bị IS bắn vào chân, khi nhóm quân Hồi giáo cực đoan này tấn công nhà hát Bataclan ở Paris, Pháp.

Ngay khi nghe thấy tiếng súng nổ, Matthew ngay lập tức nhận ra tình huống xấu và chạy ra cửa. "Có lẽ đó là vì văn hóa Mỹ, nên tôi nhận thức được tình huống nhanh hơn những người khác", người này cho hay.

{keywords}
Matthew và nhà báo cứu mạng (phải) - Ảnh DailyMail

Tuy nhiên, Matthew bị trúng đạn vào chân và ngã xuống. Anh nằm im, chờ khi những kẻ khủng bố mải nạp lại đạn mới tìm cách bò ra ngoài.

"Tôi nhích từng xen-ti-mét. Có lúc, tôi thấy gờ cửa ra chỉ còn cách một tầm với. Tôi có thể nắm lấy nó bằng một ngón tay, rồi lại một ngón tay", anh kể lại.

Sau khi ra được bên ngoài và đổ sụp xuống đường vì kiệt sức, Matthew được phóng viên Daniel Psenny của báo Le Monde chạy tới giúp đỡ. Lúc đó, phóng viên Psenny đang quay phim vụ tấn công từ căn hộ của mình bên kia đường.

"Tôi đã giả chết", Matthew nói với Le Monde, "tới mức tôi biết có ai đó đang kéo tay mình, nhưng tôi đã không nhìn lên".

Tuy nhiên, khi phóng viên Le Monde vừa kéo Matthew qua khỏi cánh cửa tòa nhà, thì Psenny cũng bị trúng đạn vào tay. Nhờ những người dân ở gần đó và gọi điện cho bác sỹ, cả hai đã biết cách cầm máu.

{keywords}
Matthew hai lần thoát chết  trong các vụ khủng bố

Bị mất điện thoại trong sảnh nhà hát, Matthew mất hai tiếng mới nhớ ra được số điện thoại của vợ. Ban đầu, vợ chồng Matthew sẽ đi xem hòa nhạc, nhưng vợ anh sau đó phải ở nhà do không tìm được ai trông con.

Đây không phải là lần đầu tiên Matthew thoát chết trong một vụ tấn công khủng bố.

Vào ngày 11/9/2001, người đàn ông này đã đứng ở chân tòa tháp nam của Trung tâm thương mại thế giới khi chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa tháp phía bắc. Khi đó anh rất sợ hãi, nhưng theo Matthew, những gì ở nhà hát Bataclan còn tệ hơn cả nghìn lần.

Hoài Linh