Reuters đưa tin, một quả bom đã phát nổ bên ngoài trụ sở Liên đoàn doanh nghiệp Hy Lạp ở thủ đô Athens vào khoảng 3h30 sáng 24/11 (8h30 sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Quả bom được đặt trong một chiếc ba lô bỏ lại gần lối vào của văn phòng Liên đoàn Doanh nghiệp Hellenic,  kích hoạt bằng bộ phận định giờ.

Một quan chức cảnh sát cho biết, trước khi vụ nổ xảy ra khoảng 30 phút, lực lượng an ninh đã nhận được cuộc điện thoại cảnh báo nặc danh.

{keywords}{keywords}
Cán bộ tư pháp tìm kiếm manh mối tại hiện trường nổ bom. (Ảnh: Reuters)

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, họ nhìn thấy cửa sổ kính vỡ vụn, vương vãi trên khắp các con đường. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa khu vực lân cận, đồng thời điều động đội xử lý bom mìn đến hiện trường.

Thủ phạm của vụ đánh bom được cho là các nhóm nổi dậy trong nước. Đây là cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi Thủ tướng Alexis Tsipras lên nắm quyền vào tháng 1 năm nay.

Những vụ tấn công nhằm vào ngân hàng, giới chính trị gia, nhà báo và doanh nhân không phải là hiếm gặp ở Hy Lạp. Quốc gia này từng trải qua thời kỳ bạo lực chính trị kéo dài và sa lầy trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ.

Tấn công bằng bom và đốt phá bắt đầu leo thang tại Hy Lạp từ năm 2010, thời điểm chính phủ nước này lần đầu tiên thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng để đổi lấy hàng tỷ Euro cứu trợ tài chính từ Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Tháng 7 vừa qua, Athens đã chấp nhận tiếp tục thực hiện thắt lưng buộc bụng để nhận gói cứu trợ lần thứ 3.

Lan Phương