Một vụ nổ nhằm vào xe buýt chở các vệ sĩ của Tổng thống ở thủ đô Tunis của Tunisia đã cướp mạng sống của ít nhất 12 người.

BBC đưa tin, Tổng thống Beji Caid Essebsi đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 30 ngày và thành phố thủ đô lập tức được đặt trong lệnh giới nghiêm.

{keywords}
Vụ nổ xảy ra ở gần nơi từng là  trụ sở đảng của Tổng thống bị lật đổ Ben Ali. (Ảnh: EPA)

Chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Vụ nổ xảy ra tại một điểm dừng xe buýt, nơi đội vệ sĩ của Tổng thống đón và trả nhân viên của mình, gần nơi từng là trụ sở đảng của Tổng thống bị phế truất Zine El Abidine Ben Ali.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các tuyến đường ở Tunis tắc nghẽn do mưa lớn và lụt lội. Các nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân vụ nổ song một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Reuters rằng kẻ đánh bom có thể đã kích hoạt thiết bị nổ cài trên xe.

{keywords}
Thủ đô Tunis hiện đang được đặt trong lệnh giới nghiêm. (Ảnh: EPA)

Tunisia từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhắm đến, trong đó có vụ một tay súng xả đạn bừa bãi ở khu nghỉ dưỡng Sousse bên bờ biển làm 38 người chết hồi tháng 6.

Quốc gia Bắc Phi này được tin là một trong những điểm "xuất khẩu" thánh chiến binh nhiều nhất thế giới, với các nhà chức trách ước tính ít nhất 3.000 công dân nước này đang chiến đấu ở Iraq và Syria.

Thanh Hảo