Một ca sĩ Albania và nhóm vũ công ăn mặc như IS đã khiến dân địa phương hoảng loạn vì tưởng lầm họ là quân khủng bố đang tiến vào thành phố.

Theo DailyMail, cảnh sát Albania bị ngập trong các cuộc gọi về sự xuất hiện của một nhóm "khủng bố" tụ tập ở đằng sau một ô tô ở ngoại ô thủ đô Tirana.

Trong số những người gọi điện báo động có cả nghị sĩ địa phương Mesila Doda. Bà này đã đăng cả ảnh về những đối tượng được cho là khủng bố IS trên Facebook cá nhân.

Tuy nhiên, khi cảnh sát lao tới hiện trường để chặn chiếc xe tải thì phát hiện những đối tượng bị nghi là quân Hồi giáo cực đoan thực chất là ca sĩ, vũ công tham gia một clip ca nhạc của ca sĩ địa phương Ronela Hajati, 26 tuổi.

Nữ ca sĩ này sau đó đã đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội và khẳng định nó không liên quan gì tới IS đồng thời kêu gọi mọi người bình tĩnh, không vội vã kết luận. "Chúng tôi chỉ mặc như Aladdin và Alibaba..đó chỉ là một video. Hãy yêu thương thay vì chiến tranh".

Lời xin lỗi của Hajati không làm hài lòng nhiều người. Một số người dùng internet viết: "Cô Hajati, cô đã dọa trẻ con, cô chính là người đã gây ra sự việc đó. Bất kể cô cố gắng tới đâu thì clip đó đã hoàn toàn thất bại vì thứ trang phục mà các vũ công mặc. Vì thế, tốt nhất là nên dừng lại".

 

  • Hoài Linh