Samra Kesinovic, 17 tuổi, người Áo, "cô gái trên áp phích" của IS đã bị đánh chết sau khi bị bắt gặp đang tìm cách trốn khỏi Raqqa - thành trì của lực lượng này.

Theo DailyMail, Samra Kesinovic và cô bạn Sabina Selimovic đã bỏ nhà chạy sang Syria và trở thành gương mặt quảng cáo của IS sau khi tới nước này vào tháng 4/2014.

Một loạt báo lớn của Áo đưa tin, Samra bị đánh chết vì tìm cách rời Raqqa song các nguồn tin chính thức của chính phủ lại từ chối bình luận về những trường hợp cá nhân.

Tờ Local cho hay, một phụ nữ Tunisia từng sống với Samra và Sabina ở Raqqa cho biết thông tin trên sau khi thoát khỏi tay IS.

Hồi đầu năm, một quan chức Liên Hợp Quốc cho biết, một trong hai thiếu nữ Áo từng bỏ nhà ở Vienna để tới Syria gia nhập IS chắc chắn đã chết trong các cuộc xung đột.

{keywords}
Thiếu nữ Áo bị IS đánh chết (Ảnh DailyMail)

Ban đầu, hai cô gái tới thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ bằng máy bay sau đó tiếp tục tới Adana, phía nam nước này. Sau đó, họ mất dấu. Tuy nhiên, không lâu sau, hai cô gái bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội với hình ảnh cầm súng Kalasnikov, được nhiều nam giới có vũ trang vây quanh. Theo cảnh sát Áo, tấm ảnh đó được dùng làm áp phích tuyển các cô gái trẻ.

David Scharia, chuyên gia kỳ cựu người Israel tại Ủy ban chống khủng bố Hội đồng Bảo an LHQ (CTED) cho hay: "Gần đây, chúng tôi biết có hai thiếu nữ 15 tuổi, gốc Bosnia, đã rời Áo - nơi họ sống từ vài năm qua, và đang được gia đình và lực lượng tình báo tìm kiếm".

Theo ông này, cả hai thiếu nữ đã được IS tuyển mộ, một đã bỏ mạng khi giao chiến tại Syria và một đã biến mất.

Mirsad O, một giáo sĩ Hồi giáo sống ở Vienna được cho là người đã lôi kéo, tẩy não hai thiếu nữ và giúp họ gia nhập IS. Có tin rằng Samra và Sabina đã kết hôn với chiến binh IS ngay khi tới Syria.

 Hoài Linh