Tỷ phú, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được lượng ủng hộ kỷ lục của cử tri, sau khi ông đề xuất cấm tất cả người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ.

{keywords}
Ảnh Express

Cuộc thăm dò dư luận do trường Đại học Monmouth tiến hành cho thấy, người Mỹ trên khắp quốc gia này nhìn nhận thế nào về ứng viên đảng Cộng hòa đang gây tranh cãi này sau khi ông đưa ra đề xuất sốc, Express đưa tin.

Khảo sát tiến hành với các cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa hoặc có thiện cảm với đảng Cộng hòa, cho thấy ứng viên Trump nhận được 41% ý kiến ủng hộ, cao gấp 3 lần đối thủ đang bám đuổi sít sao nhất - Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz - 14%.

Cũng theo khảo sát này, Jeb Bush - ứng viên trước đây rất được ưa chuộng, chỉ có chưa đầy 3% ủng hộ.

Patrick Murray, giám đốc viện thăm dò cho hay: "Rõ ràng là Trump đã trao cho những người ủng hộ những gì mà họ mong muốn, dù là những gì ông ấy đề xuất có thể khiến giới lãnh đạo Cộng hòa và các cử tri ủng hộ đảng này không vui".

Tuần trước, tỷ phú Trump đã khiến giới truyền thông toàn thế giới giật mình khi tuyên bố Mỹ nên cấm tất cả những người Hồi giáo nhập cảnh nước này, "cho tới khi những người đại diện cho nước Mỹ có thể biết cái gì đang diễn ra".

Đề xuất trên bị nhiều nghị sĩ lên án, gồm cả các nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Ứng viên Trump có được lượng ủng hộ cao kỷ lục khi các cử tri đảng Cộng hòa cho hay lo ngại lớn nhất hiện giờ của họ là an ninh quốc gia và khủng bố.

  • Hoài Linh