Một cuộc họp của các quan chức cấp cao Ukraina đã trở nên căng thẳng khi Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov hất cốc nước vào Thống đốc Odessa vì bị ông này mắng xối xả.

Video được chính Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov công bố, ghi lại cảnh tượng tại cuộc họp của Hội đồng Cải cách quốc gia ngày 14/12.

Tại cuộc họp, hai chính trị gia dành cho nhau những lời cáo buộc tham nhũng và khi căng thẳng lên đỉnh điểm, ông Avakov hất cốc nước vào ông Saakashvili trước sự chứng kiến của Tổng thống Petro Poroshenko.

Trong một thông cáo đưa ra sau cuộc họp, ông Poroshenko gọi vụ việc là "đáng xấu hổ" và cảnh báo các quan chức không xúc phạm nhau thêm nữa. Ông cũng chỉ trích Bộ trưởng Avakov vì "đuổi" ông Saakashvili "hãy ra khỏi Ukraina".

Ông Avakov phủ nhận các cáo buộc tham nhũng trong một dòng trạng thái đầy giận dữ trên Facebook, đồng thời cho rằng Tổng thống Poroshenko lẽ ra nên ngăn Saakashvili xúc phạm ông.

Ông Saakashvili là nhân vật cấp cao nhất trong số các cựu quan chức Grudia giúp chính phủ Ukraina thực thi cải cách.

Ukraina thường xuyên chứng kiến các quan chức cãi vã và xung đột với nhau khi họp. Thứ Sáu tuần trước, hỗn chiến đã xảy ra tại Quốc hội Ukraina khi một nghị sĩ cố lôi Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk khỏi bục phát biểu.

Thanh Hảo