Khoảng 4h chiều nay (17/12), Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt đầu cuộc họp báo quan trọng cuối năm 2015, sự kiện quy tụ gần 1.400 nhà báo tham dự.

Theo hãng tin RT của Nga, trước khi bắt đầu đã có 1.392 phóng viên và đại diện báo chí đăng ký tham dự, một con số kỷ lục.

{keywords}
Tổng thống Putin tại cuộc họp báo cuối năm 2014. (Ảnh: Sputnik)

Hồi năm 2008, ông Putin trả lời tổng cộng 106 câu hỏi trong khoảng thời gian 4 giờ 40 phút. Năm nay ông Putin được cho là sẽ lập kỷ lục mới.

Đây cũng là một sự kiện cạnh tranh của các nhà báo, vì tất cả đều muốn câu hỏi của mình được Tổng thống Nga lựa chọn trả lời. Các chủ đề chính được cho là về các vấn đề kinh tế, đối nội và đối ngoại.

Phát biểu trước khi ông Putin "đăng đàn", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng các câu hỏi đủ khó để gây bất ngờ cho Tổng thống.

"Thật hiếm khi cánh phóng viên có thể khiến Tổng thống bất ngờ. Điều này là vì kinh nghiệm và hiểu biết chi tiết của ông về tất cả các vấn đề chủ đạo", Peskov khẳng định.

Tuy nhiên, các chuyên gia chính trị cho rằng Tổng thống Nga chắc chắn sẽ không tránh được những câu hỏi "khó chịu".

Năm ngoái, ông Putin trả lời tổng cộng 53 câu hỏi của báo chí trong 3 giờ 10 phút, chủ yếu về các quan hệ với phương Tây, cấm vận đối với Nga và kinh tế quốc gia.

Thanh Hảo