Một phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội nói dối mang bom lên một chuyến bay ở Trung Quốc, khiến máy bay phải hạ cánh khẩn.

Tờ South China Morning Post dẫn bản tin trên tờ New Express cho biết, vụ việc xảy ra trên chiếc máy bay của hãng hàng không Shandong Airlines từ Hải Khẩu (Hải Nam) đi Tế Nam (Sơn Đông) vào tối 6/1 vừa qua.

{keywords}
Một máy bay chở khách của hãng Shandong Airlines. (Ảnh: Scmp)

Tuy nhiên, máy bay đã phải dừng ở Quảng Châu (Quảng Đông) sau khi một nữ hành khách 28 tuổi tới từ Tế Nam tuyên bố có bom.

Cảnh sát đã sơ tán toàn bộ hành khách trên máy bay và tìm kiếm quả bom nhưng không thấy gì. Nhà chức trách đã xét nghiệm nước tiểu của người phụ nữ. Kết quả cho thấy, cô này đã sử dụng một loại chất gây nghiện tổng hợp.

Các hành khách và thành viên phi hành đoàn nói rằng, người phụ nữ này hành động rất kỳ lạ và tự nói chuyện trước khi tuyên bố mình mang theo bom.

Sau khi được kiểm tra an ninh kỹ càng, chiếc máy bay đã rời khỏi Quảng Châu và hạ cánh an toàn xuống Tế Nam vào sáng ngày hôm sau (7/1).

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, một vụ việc tương tự đã xảy ra trên một chuyến bay từ Xishuangbanna đi Côn Minh (Vân Nam), theo hãng thông tấn Tân Hoa. Một hành khách nói rằng anh ta có một quả bom.

Thanh Vân