Cũng giống như ở Việt Nam, nhân viên các công ty Trung Quốc đang háo hức chờ đón mức thưởng lớn nhất trong năm.

Mới đây, một công ty ở Chu Châu (Hồ Nam) đã làm dư luận nước này xôn xao khi 13 chiếc xe sang Audi A6, để làm phần thưởng cho các nhân viên xuất sắc nhất của đơn vị này.

{keywords}
Dàn xe sang được mua tặng nhân viên. (Ảnh: Zhuzhou)

Hình ảnh dàn xe sang kết hoa lụa đỏ đã được tung lên mạng. Lần theo nội dung bức ảnh, báo chí địa phương đã tìm tới cửa hàng bán xe và được xác nhận, đây là hình ảnh lễ bàn giao xe cho khách hàng hôm 9/1.

Cửa hàng không cho biết chi tiết, nhưng bật mí khách mua là một công ty. Số xe Audi A6 này có giá khoảng 4 triệu Nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ đồng).

Theo báo chí Trung Quốc, lãnh đạo công ty mua xe cho biết, “phần thưởng chỉ là quyền sử dụng xe thôi, còn quyền sở hữu vẫn là của công ty”.

Vị lãnh đạo này cho biết, do công ty có mạng lưới tiêu thụ rộng lớn, nhân viên phải thường xuyên cơ động, nên việc thưởng xe vừa khuyến khích, cổ vũ những người xuất sắc, vừa góp phần quảng bá hình ảnh công ty.

Cho dù vậy, dân mạng Trung Quốc vẫn vô cùng thích thú, cho rằng “chỉ cần đổ xăng, được cầm lái là sướng rồi, không cần quan tâm điều gì khác”. Nhiều người còn ngỏ ý muốn được đến công ty này thử sức nếu họ tuyển người.

Ngô Tuyết

Thưởng tết bằng một đêm với sao phim người lớn

 Một công ty công nghệ tại Trung Quốc đã bị rò rỉ bảng danh sách thưởng tết, trong đó có những giải thưởng khác thường, đó là "một đêm cùng mỹ nữ phim khiêu dâm Nhật Bản".

Chuyện thưởng tết ở Trung Quốc

 "Nhân viên ưu tú nhất" được thưởng một chiếc Porsche. Những người được đánh giá là "xuất sắc" sẽ lĩnh 500.000 NDT (82.661 USD) trị giá cổ phiếu và chuyến đi tới Hong Kong.

Ngắm núi tiền thưởng Tết của nông dân Trung Quốc

  Những cọc tiền giấy nặng tổng cộng 156kg và được xếp thành một bức tường cao 2m đã được chia cho những người dân tại ngôi làng Jianshe ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) như một phần thưởng cuối năm từ hợp tác xã do làng quản lý.