Trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia đang hứng chịu một loạt tiếng nổ bom và tiếng súng, trong đó có cả một vụ ngay ngoài tòa nhà của Liên Hợp Quốc tại đây.

Diễn biến chính:

- Ít nhất 6 người chết trong loạt vụ tấn công, gồm các vụ đánh bom liều chết, ở trung tâm Jakarta sáng nay. Phát ngôn viên cảnh sát cho biết số này gồm 3 sĩ quan cảnh sát và 3 dân thường. 

- Nhiều vụ nổ vang lên, đầu tiên lúc khoảng 10h30' sáng (giờ địa phương) gần điểm giao giữa đường Thamrin và Phố Wahid Haysim.

- Ít nhất một vụ nổ xảy ra cạnh trụ sở của Liên Hợp Quốc trên đường Thamrin.

- Ba kẻ đánh bom liều chết cũng tấn công một quán cà phê Starbucks gần đó.

- Có tới 14 tay súng, một số đi xe máy, một số mang lựu đạn, tham gia tấn công. Khoảng 6 tên đang ẩn náu trong tòa nhà Skyline trên đường Thamrin.

- Nhiều xe tăng đã được điều đến khu vực.

- Báo chí địa phương đưa tin, 3 vụ nổ xảy ra ở các khu dân cư Cikni, Silpi và Kuningan, gần sứ quán Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ song tin này chưa được kiểm chứng.

- 9 kẻ tình nghi là khủng bố IS đã bị bắt hồi tháng 12 với các tài liệu vạch kế hoạch "làm một buổi hòa nhạc" ở Jakarta. Tuy nhiên, giới chức tình báo nói không có bằng chứng kế hoạch này liên quan đến những gì xảy ra hôm nay. 

- Sứ quán Việt Nam đã lập đường dây nóng tại số điện thoại +62-811-161-025

{keywords}
Các lực lượng an ninh đang hiện diện dày đặc tại hiện trường. (Ảnh: Twitter)

Tổng thống Indonesia Joko Jokowi Widodo vừa xuất hiện trên truyền hình, khẳng định tình hình đang được kiểm soát. Ông kêu gọi dân chúng hãy bình tĩnh và không sợ hãi trước những hành động khủng bố.

Trước đó, báo chí đưa tin 6 quả bom phát nổ và một nhân chứng kể với Reuters rằng 3 người chết và một cuộc đọ súng đang diễn ra.

{keywords}
Cảnh sát đang truy bắt các nghi phạm.

Cảnh sát cho biết hàng chục người bị thương trong khi các nhân chứng nói có khoảng 10 tay súng liên quan. Có tin nói một số đối tượng đang trốn trong khu Rạp hát trong trung tâm thành phố.

Hình ảnh ghê rợn từ hiện trường nổ bom

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong một loạt vụ nổ bom và đấu súng bên ngoài trung tâm mua sắm Sarinah,  thủ đô Jakarta, Indonesia hôm 14/1.

Một vụ nổ xảy ra ở một quán cà phê Starbucks. Các lực lượng an ninh sau đó được nhìn thấy tiến vào tòa nhà.

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: Twitter

"Cửa sổ quán Starbucks bị thổi tung. Tôi nhìn thấy 3 người chết trên đường. Hiện nơi này đang khá im nhưng có ai đó đang trên mái của tòa nhà và cảnh sát chĩa súng vào anh ta", một phóng viên ảnh Reuters mô tả. 

{keywords}
Súng vẫn đang nổ ở trung tâm Jakarta.

AP đưa tin, một tiếng nổ kinh hoàng xảy ra ngay trước trung tâm mua sắm Sarinah nổi tiếng.

Phóng viên của hãng tin này đã nhìn thấy ít nhất một người chết. Sau đó, nhiều tiếng súng vang lên. Xung quanh trung tâm mua sắm Sarinah có rất nhiều khách sạn hạng sang, các sứ quán và văn phòng.

Hiện chưa rõ ai là kẻ xả súng nhưng cảnh sát đang xuất hiện dày đặc. Các phóng viên bị ngăn cản tiếp cận hiện trường.

Theo Straits Times, trong thời gian gần đây, Indonesia phải đối mặt với mối đe dọa từ các chiến binh Hồi giáo. Cảnh sát chống khủng bố nước này vừa mở một cuộc trấn áp nhằm vào những người có các mối liên hệ tình nghi với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một số hình ảnh về những gì đang diễn ra ở Jakarta, được người dùng Twitter chụp và đăng tải:

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

Thanh Hảo

Hàn Quốc bắn cảnh cáo phi cơ Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc hôm 13/1 đã bắn 20 phát súng cảnh cáo, sau khi phát hiện một máy bay không người lái của Triều Tiên thâm nhập biên giới.

Nga có thể cho Tổng thống Syria tị nạn

Moscow có thể cung cấp chỗ ở cho nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad nếu ông này bị buộc phải rời khỏi quê hương.

TQ trang bị cho quân đội súng gây mù mắt

Tờ báo của quân đội Trung Quốc mới đây cho biết lực lượng đặc công nước này đã được trang bị súng laser để đối phó với xe tăng và máy bay.