- Liên tiếp các vụ nổ nhà máy ở Trung Quốc; Khủng bố kinh hoàng ở giữa thủ đô Jakarta của Indonesia... là các tin nóng.

Nổi bật

Theo hãng tin Tân Hoa của Trung Quốc, tới tối ngày 14/1, đã có 10 người thiệt mạng trong vụ nổ một nhà máy sản xuất pháo hoa trái phép ở tỉnh Hà Nam của nước này.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 10 giờ 48 sáng 14/1 (theo giờ địa phương), Tân Hoa xã cho biết. Nhà máy pháo hoa nói trên nằm ở huyện Thông Hứa, thành phố Khai Phong.

{keywords}

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ nhà máy pháo hoa. (Ảnh: THX)

Ngoài số người thiệt mạng, vụ nổ còn khiến 7 người khác bị thương nặng, trong đó có 5 người đang ở tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đang được điều trị ở bệnh viện.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ nổ vẫn đang được điều tra. Các nhà chức trách địa phương đã thành lập tổ công tác, nhằm khắc phục hậu quả của vụ việc nghiêm trọng này.

Cũng liên quan đến tin cháy nổ ở Trung Quốc, tối 14/1, một vụ cháy dữ dội đã xảy ra ở một nhà máy tại thành phố Hàng Châu. Hiện chưa có các tin tức về thương vong.

Cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ các hình ảnh về vụ cháy này, cho biết nghe được nhiều tiếng nổ liên tiếp. Hàng chục xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường.

Tin vắn

- Trên kênh Telegram, hãng tin Aamaaq của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) cho biết, phiến quân IS đã tiến hành những vụ tấn công có vũ trang tại thủ đô của Indonesia.

- Lo ngại trước những vụ tấn công liên hoàn tại thủ đô của nước láng giềng Indonesia, lực lượng cảnh sát Malaysia đã nâng cảnh báo an ninh quốc gia lên mức cao nhất.

- Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Indonesia cho biết, thủ phạm gây ra các vụ tấn công hàng loạt ở Jakarta đã "bắt chước vụ tấn công tại Paris hồi tháng 11/2015".

- Chính quyền Philippines đề xuất cho Mỹ sử dụng 8 căn cứ, để xây dựng thao trường huấn luyện và bãi thử vũ khí, trong đó có những căn cứ rất quan trọng trên biển.

- Nhà ngoại giao hàng đầu của Israel, ông Dore Gold, cho rằng mọi động thái của Iran tại Syria đều là nhằm phục vụ cho mục đích biến Syria trở thành lãnh thổ của Iran.

- Các nhà tổ chức cuộc họp thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã rút lại lời mời với Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử bom H hồi tuần trước.

- Cơ quan hàng không Liên bang Nga gửi tới Hội đồng An ninh Hà Lan 6 luận điểm mới để phản bác báo cáo cuối cùng về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay MH17.

- Ít nhất 5 người chết và 39 người bị thương khi một xe chở bom lao vào đồn cảnh sát, khu nhà ở của sĩ quan tại thị trấn Cinar (tỉnh Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ) đêm 13/1.

Tin ảnh

{keywords}

Ít nhất 7 người chết, 20 người bị thương trong các vụ nổ và đấu súng xảy ra hôm 14/1 ở thủ đô Jakarta, Indonesia. (Ảnh: News)

Phát ngôn

Với TPP (Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương), Trung Quốc không phải là phía đặt ra các quy tắc trong khu vực, mà là chúng ta”, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói trong Thông điệp Liên bang năm 2016.

Sự kiện

Ngày 15/1/1919, nhà xã hội chủ nghĩa tại Đức là Rosa Luxemburg bị Quân đoàn Tự do (Freikorps) tra khảo và giết hại ở thời kỳ cuối của cuộc Nổi dậy Spartacus.

Ngày 15/1/1934, một trận động đất có cường độ 8 độ richter với tâm chấn ở miền đông Nepal đã khiến hơn 10.000 người thiệt mạng tại Bihar thuộc Ấn Độ và Nepal.

Ngày 15/1/2001, từ điển bách khoa toàn thư mở Wikipedia phiên bản tiếng Anh được đưa lên Internet.

Thanh Vân

Thế giới 24h: Triều Tiên dọa xóa sổ Mỹ

 Triều Tiên dọa dùng bom nhiệt hạch để xóa sổ toàn bộ nước Mỹ; Đánh bom tự sát khiến 25 người thương vong tại Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin nóng trong 24h qua.

Thế giới 24h: Đe dọa cứng rắn của Triều Tiên

Triều Tiên phản ứng cứng rắn trước việc Mỹ điều máy bay ném bom B52 tới Hàn Quốc, Trung Quốc tái cơ cấu 4 cơ quan đầu não quân sự

Thế giới 24h: Bom H Triều Tiên 'bóp chết' IS

Diễn biến xung quanh vụ thử bom H của Triều Tiên thống trị các mặt báo; Lãnh đạo Triều Tiên bảo vệ quyết định thử bom H... là các tin nóng đáng chú ý.