Một nạn nhân cho biết đã xem được một bức thư, trong đó viết rằng bất cứ phụ nữ nào bị IS bắt sẽ trở thành tín đồ đạo Hồi nếu bị 10 chiến binh IS cưỡng hiếp.

{keywords}
Phụ nữ Yazidi (Ảnh Reuters)

Theo Express, thông tin các chỉ huy IS lệnh cho cấp dưới "phụ nữ các đạo khác sẽ cải sang đạo Hồi nếu có 10 chiến binh cưỡng hiếp" bắt đầu lan truyền, sau khi Liên Hợp Quốc cho biết có tới 3.500 người (chủ yếu là phụ nữ) đang bị IS giữ làm nô lệ.

Như một phần trong tín ngưỡng, phụ nữ Yazidi tôn thờ mặt trời. Tuy nhiên, niềm tin này đã bị những kẻ Hồi giáo cực đoan lợi dụng để biện bạch cho những vụ cưỡng hiếp và nô dịch người khác.

Một nạn nhân của IS cho hay, sau khi lạm dụng cô, kẻ tấn công đã chuyển cô cho 11 người bạn khác để hãm hiếp. Người này kể, kẻ tấn công nói với cô: "Bất cứ ai không cải sang đạo Hồi, là trai bọn ta giết hết, là gái bị cưới làm vợ".

Trên tạp chí online Dabiq, IS cố biện bạch cho việc ngược đãi người Yazidi. "Bắt gia đình những kẻ ngoại đạo và lấy những người phụ nữ về làm thiếp là một phần trong luật Sharia".

  • Hoài Linh

Tiền mặt của IS bắn tung như pháo hoa

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 15/1 đã công bố một video vừa giải mật về vụ đánh bom một kho tiền của IS tại Mosul, Iraq hôm 11/1, CNN đưa tin.

IS lập mưu ghê rợn tấn công siêu thị, sân vận động

Các chiến binh IS đang phát triển những loại vũ khí hóa học chết người, khó phát hiện nhằm đưa vào các trung tâm mua sắm và sân vận động ở phương Tây để gây thương vong lớn.