Tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov và tàu tuần dương tên lửa Varvag của Nga đang tuần tra ở ngoài khơi bờ biển Syria để hỗ trợ chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang diễn ra tại quốc gia này.


Quân đội Nga hôm 21/1 đã phô diễn sức mạnh hải quân của mình bằng cách mời một nhóm các phóng viên đang hoạt động tại Moscow lên tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov, hãng thông tấn AP đưa tin. Di chuyển cùng tàu Kulakov còn có tàu tuần dương tên lửa Varyag, soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương.

 

{keywords}

Đại úy Stanislav Varik, chỉ huy tàu Phó đô đốc Kulakov đang giới thiệu về con tàu của mình. (Ảnh: AP)

Hoạt động này diễn ra trước cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Syria và phe đối lập vào tuần tới tại Geneva.

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch ném bom tại Syria vào hôm 30/9/2015, các chiến đấu cơ của Moscow đã thực hiện hơn 5.700 đợt xuất kích nhằm hỗ trợ quân chính phủ Syria.

{keywords}

Tàu tuần dương tên lửa Varvag đang tuần tra trên Địa Trung Hải. (Ảnh: AP)

Tàu Varvag tới từ cảng Thái Bình Dương trong khi tàu Phó Đô đốc Kulakov đến từ căn cứ Severomorsk của Nga trên bán đảo Kola.

{keywords}

Một trực thăng của Hải quân Nga cất cánh từ tàu Phó Đô đốc Kulakov. (Ảnh: AP)

Các tàu tuần dương lớn hơn mang tên lửa chống hạm tầm xa và các hệ thống phòng không hùng mạnh thường được sử dụng để bảo vệ căn cứ không quân Nga và các chiến đấu cơ đang hoạt động tại đó.

{keywords}

Tàu khu trục Phó đô đốc Kulakov đang hoạt động ở đông Địa Trung Hải. (Ảnh: AP)

Tàu khu trục Phó đô đốc Kulakov được trang bị với một dàn tên lửa hành trình chống hạm, ngư lôi và các vũ khí chống máy bay, nhưng nhiệm vụ chính của nó là tìm kiếm tàu ngầm của kẻ địch.

{keywords}

Một lính hải quân Nga đang đứng trên boong tàu khu trục Phó đô đốc Kulakov. (Ảnh: AP)

"Tàu của tôi đang hoạt động ở đông Địa Trung Hải để bảo vệ các tàu khác cũng như các tàu chở hàng và cung cấp dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn trên biển trong trường hợp cần thiết", Đại úy Stanislav Varik, chỉ huy tàu Phó đô đốc Kulakov nói.

{keywords}

Trên boong tàu khu trục Phó đô đốc Kulakov. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, Soái hạm Varyag của Hạm đội Thái Bình Dương, đang làm nhiệm vụ thay thế tàu tuần dương tên lửa Moskva, được trang bị với hệ thống phòng không S-300.

Cũng giống như Moskva, soái hạm Varyag hoạt động sát bờ biển Syria, giúp bảo vệ căn cứ Nga thiết lập ở Syria và phi cơ hoạt động tại đây sau khi một máy bay nước này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vào tháng 11/2015.

Sầm Hoa

Con trai bạc tình, bố lộ mặt quan tham dâm ác

Thương con gái bị chồng phụ bạc, người cha đã làm đơn tố giác ông thông gia tham nhũng, dâm ác.

Bắt 7 nhân viên hàng không vì nghi trộm đồ khách

7 nhân viên vận chuyển hành lý của hãng hàng không Lion bị bắt vì tình nghi trộm đồ nữ trang trong hành lý của khách tại sân bay ở Indonesia hôm 20/1.

Ký ức khiếp đảm của nô lệ tình dục IS

Một số ít trong hàng nghìn nô lệ tình dục của IS đã may mắn chạy thoát nhưng phải sống cùng ký ức vô cùng khiếp đảm những ngày sau đó.