Nhật nổi tiếng về rất nhiều thứ và nghiện các ấn phẩm khiêu dâm là một trong số đó. Tuy nhiên, người Nhật lại chẳng mấy ham hố quan hệ tình dục. Vì sao?


Theo The Age, Nhật là một trong những nước có ngành công nghiệp đồ chơi tình dục và khiêu dâm mạnh nhất thế giới và các quảng cáo thương mại phát trên tivi cho chuối hay kẹo cũng đều có chủ đề khêu gợi liên quan tới tình dục. Nhật thậm chí còn có lễ hội phồn thực hàng năm, trong đó, diễu hành một bức tượng cơ quan sinh dục nam cao 2m trên một con phố đông đúc vào chiều một ngày chủ nhật.

 

{keywords}

Tuy vậy, có tới 50% người độc thân ở Nhật lại không thích hẹn hò, điều này khiến nhiều chuyên gia dự báo rằng nó sẽ dẫn tới sụt giảm 1/3 dân số trong 45 năm tới.

Theo một cuộc khảo sát với những người chưa bao giờ kết hôn của của Viện dân số và nghiên cứu an sinh xã hộ quốc gia Nhật, có tới 27,6% nam giới và 22,6% nữ giới, đều độc thân, không quan tâm tới việc hẹn hò, yêu đương với người khác giới. Các nhà nghiên cứu trích dẫn các số liệu trên để lập luận rằng một lượng lớn người Nhật đơn giản là không thích quan hệ tình dục, thậm chí còn ác cảm với nó.

Auumu Ochiai, một nhà nghiên cứu ở Tokyo nói:: "41,6 nam giới trong độ tuổi 20 chưa bao giờ hẹn hò với bất cứ cô gái nào".

Số nam giới chưa từng quan hệ tình dục cũng sụt giảm theo tuổi tác. Ở nam giới trong độ tuổi 34, có 26,1% chưa trải qua chuyện ấy bao giờ, với phụ nữ cùng độ tuổi, con số này là 23,8%.

Điều này không có nghĩa là họ muốn độc thân mãi mãi. Ông Ochiai nói, nghiên cứu của ông cho thấy, gần 90% số người độc thân vẫn muốn kết hôn. Chính phủ Nhật cũng đưa ra ước tính tương tự.

Hiện nay, việc tìm ra người Nhật không mấy quan tâm tới việc yêu đương là khá dễ dàng. Yuki Kobari, trong độ tuổi 30, cho hay, cách đây vài năm, anh cũng từng hò hẹn, nhưng hiện giờ việc gắn bó với ai đó sẽ trở thành gánh nặng. Hiện giờ, thời gian rảnh Yuki dành cho bản thân. "Tôi có thể dành toàn thời gian cho sở thích của mình và làm những gì tôi muốn", Yuki giải thích.

Yuki nói, đó không phải là sự lựa chọn thường xuyên của mình song Yuki cho hay vẫn còn thời gian và chưa phải lo lắng về chuyện kết hôn. Yuki ước tính, 4 tới 5 năm nữa mới là thời điểm cần có một quyết định.

Ở nhiều thành phố lớn của Nhật có rất nhiều cửa hàng phục vụ nhu cầu của người độc thân, gồm cả về mặt thể chất. Thậm chí là búp bê tình dục như người thật có thể tìm thấy dễ dàng ở khắp nơi, đặc biệt là với những người không muốn đụng chạm tới người khác phái thật. Với nhiều người Nhật độc thân, họ không có nhu cầu phải có một bạn tình thật sự.

Việc không quan tâm tới quan hệ tình dục không chỉ giới hạn ở người độc thân. Theo khảo sát năm ngoái của Hiệp hội kế hoạch hóa gia đình Nhật, 44,6% những đôi đã kết hôn nói họ có một cuộc hôn nhân không tình dục. Một trong những lý do đó là mệt mỏi do công việc và sinh đẻ.

Hoài Linh