Cơ quan tuyên truyền của IS hôm 24/1 đã công bố một video về những thông điệp cuối cùng của 9 kẻ thực hiện vụ khủng bố Paris hồi cuối 2015.


Đoạn video, được đăng tải trên kênh Telegram, ghi lại cảnh những kẻ tấn công mặc trang phục ngụy trang tại một địa điểm trên sa mạc, trước thời điểm xảy ra vụ khủng bố Paris, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

{keywords}
Chân dung 9 kẻ tấn công Paris xuất hiện trong đoạn video của IS. (Ảnh: YouTube)

Một vài kẻ trong đó đang chặt đầu các con tin của tổ chức khủng bố này.

"Đây là các thông điệp cuối cùng của 9 con sư tử từ Vương quốc Hồi giáo được gửi đi từ thành trì của họ để bắt nước Pháp phải quỳ gối", một giọng nói trong video cho biết.

Đoạn video kết thúc với hình ảnh Thủ tướng Anh thể hiện sự đoàn kết với người dân Pháp sau vụ tấn công và một dòng chữ chạy trên màn hình với nội dung: "Bất cứ kẻ nào không tin theo đạo Hồi, sẽ trở thành mục tiêu dưới thanh gươm của chúng ta".

Hiện vẫn chưa thể xác nhận độc lập về tính chân thực của đoạn video trên. Bộ Ngoại giao Pháp cũng đã từ chối đưa ra bình luận, Reuters cho biết.

Những kẻ tấn công, chia thành ba nhóm đã tấn công vào một sân vận động, rạp hát và các tiệm cafe tại thủ đô Paris, Pháp vào đêm 13/11/2015. Vụ khủng bố này đã cướp đi sinh mạng của 130 người.

Sầm Hoa

Thảm kịch Paris làm cục diện thế giới thay đổi ra sao?

Thảm kịch Paris dường như đẩy nhanh những thay đổi chính trị được chờ đợi từ lâu.

Kẻ đánh bom sân vận động Paris là người di cư

Kẻ đánh bom liều chết thứ ba bên ngoài sân vận động Stade de France ở Paris vào tuần trước được đài BBC xác định là một người di cư đã tới Hy Lạp để vào EU.

Toàn cảnh vụ khủng bố kinh hoàng giữa Paris

Gần 200 người chết, hàng trăm người khác đã bị thương trong vụ khủng bố đẫm máu diễn ra tại Paris rạng sáng 14/11 (giờ VN).