Một số tài xế taxi tại Nhật Bản khẳng định đã đón "những hành khách ma" sau thảm họa động đất, sóng thần tàn phá phía đông bắc đất nước này vào tháng 3/2011.


Trang Oddity Central đưa tin, 7 trong số 100 tài xế được Yuka Kudo, một sinh viên xã hội học tại Tohuku, phỏng vấn thừa nhận rằng đã gặp "ma".

{keywords}
Một phụ nữ đứng trên đống đổ nát sau thảm họa động đất, sóng thần tấn công vào bờ biển đông bắc Nhật Bản tháng 3/2011. (Ảnh: AP)

Kudo đã thực hiện các cuộc phỏng vấn như một phần của luận văn tốt nghiệp. Cô đã đi khắp thị trấn ven biển Ishinomaki trong suốt một năm để nói chuyện với các tài xế taxi.

Cô đã yêu cầu 100 tài xế trả lời cùng câu hỏi: "Bạn có trải nghiệm nào bất thường sau thảm họa không?" Nhiều người trong số họ đã lờ cô đi, một số thậm chí còn nổi giận, nhưng 7 tài xế đã đồng ý miêu tả về những cuộc gặp gỡ lạ lùng của họ.

Một trong những tài xế đã tường thuật lại một câu chuyện cực kỳ đáng sợ. Vào mùa hè năm 2011, một phụ nữ mặc một chiếc áo khoác đã bước lên chiếc taxi của anh ở gần ga Ishinomaki. Cô nói: "Hãy tới ga Mianmihama".

Khi tới nơi, tài xế taxi chỉ tay nói rằng không thấy gì còn sót lại tại khu vực này, người phụ nữ hỏi lại anh với giọng run lẩy bẩy: "Có phải tôi đã chết rồi không?". Tài xế lập tức quay xe và phát hiện không có ai ngồi ở hàng ghế sau.

Một tài tế khác cũng nhớ lại chuyện về một nam thanh niên khoảng 20 tuổi bước lên xe. Nhìn vào gương chiếu hậu, tài xế thấy cậu thanh niên cứ chỉ tay về phía trước. Sau đó, tài xế hỏi về điểm đến cụ thể, hành khách trả lời rằng: "núi Hiyoriyama".

Tuy nhiên, khi tới nơi, vị khách kỳ lạ này đã biến mất khỏi xe.

Thật dễ dàng để bỏ qua những câu chuyện kiểu như ảo giác hay tưởng tượng này, nhưng đồng hồ công tơ mét gắn trên xe đã chứng minh rằng những gì các tài xế taxi kể có lẽ đã xảy ra.

Khi những "con ma" bước lên xe, các tài xế bắt đầu bật đồng hồ. Vì thế ngay cả khi các vị khách biến mất trong hành trình, đồng hồ vẫn hoạt động và tài xế phải tự bỏ tiền túi ra để trả cho hãng taxi.

Tất cả các "vị khách ma" này đều được miêu tả là thanh niên, điều này khiến Kudo tin rằng họ đúng là những nạn nhân của thảm họa sóng thần 2011.

"Những người trẻ cảm thấy cực kỳ thất vọng (trước cái chết của họ) khi họ không thể gặp người mình yêu quý", cô nói. "Khi họ muốn diễn đạt nỗi đau khổ của mình, họ có lẽ sẽ chọn những chiếc taxi, nó giống như những căn phòng riêng để họ làm điều đó".

Điều thú vị là không tài xế nào cảm thấy sợ hãi, trái lại họ dành sự tôn kính cho các vị khách đặc biệt của mình. Bản thân họ là những người đã mất đi người thân, nên họ coi những cuộc chạm trán tình cờ này như một trải nghiệm tâm linh.

"Không có gì là lạ khi gặp một con ma ở đây", một tài xế taxi nói. "Nếu tôi gặp ma lần nữa. Tôi sẽ chấp nhận họ như hành khách của mình".

Kudo cũng rất cảm động trước các cuộc phỏng vấn. "Tôi hiểu được rằng cái chết của mỗi nạn nhân mang tầm quan trọng khác nhau", cô nói. "Tôi muốn truyền tải điều đó tới những người khác".

Theo các dữ liệu chính thức, hơn 15.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất kéo dài 6 phút và gây ra sóng thần cao tới 40m. Vô số hình ảnh về "những con ma" và "các nhân vật đặc biệt" đã được báo cáo tại các khu dân cư bị ảnh hưởng sau thảm họa này.

Sầm Hoa

Hành trình "lột mặt nạ" quan tham hoang dâm, trụy lạc

Mặc dù Trần An Chúng nghiện thuốc lá, ma túy, rượu chè, cờ bạc, gái gú, song quan lộ vẫn hanh thông, thăng tiến vù vù.

Xem màn giải cứu con tin như phim kinh dị

Con tin đã được giải cứu sau khi những người qua đường lao về phía kẻ tấn công và đẩy hắn ngã xuống đất.

Tiết lộ mặt thật của đao phủ IS khét tiếng

IS vừa công bố một loạt ảnh mặt thật, không che chắn của đao phủ John thánh chiến khét tiếng tàn bạo thông qua một trong các trang web của nhóm này.