Lãnh đạo tình báo Nga tin rằng đã nhận diện được tên khủng bố chịu trách nhiệm gài bom trên chiếc máy bay chở khách rơi ở Ai Cập.

Chiếc A321 của hãng Metrojet đã rơi không lâu sau khi cất cánh khỏi khu nghỉ Sharm el-Sheikh, biển Đỏ, khiến 224 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử Nga.

Cho tới giờ, các mật vụ Nga vẫn chưa công bố tên của đối tượng trên. Đối tượng được cho là 1 trong số 6 tên đứng sau vụ tấn công máy bay Nga trên bầu trời Sinai.

{keywords}
Ảnh EPA

Cuộc điều tra chung do cảnh sát Ai Cập và quan chức Nga hợp tác tiến hành đã tìm thấy gã đàn ông đặt bom vào hành lý đưa lên máy bay.

Theo Express, tiết lộ hôm nay dường như cho thấy, thiết bị nổ đã được gài bình thường, thay vì giấu trong vali.

Trang web LifeNews của Nga cho hay, nghi phạm được thuê làm người chuyển hành lí tại sân bay Sharm el-Sheikh vài ngày trước khi vụ tấn công khủng bố xảy ra.

Các báo cáo cho biết, sau khi gài bom, gã đàn ông trên đã bỏ việc ở sân bay và bỏ trốn. Hiện chưa rõ tên này đang ở đâu dù nơi cư trú cuối cùng là Thổ Nhĩ Kỳ.

Các sĩ quan tình báo Anh là những người đầu tiên thông báo cho Nga rằng máy bay đã rơi trong vụ tấn công khủng bố ngày 31/10/2015.

Trước đó, các nhà phân tích tin rằng một quả bom được gài khoang hành khách đã khiến máy bay rơi.

Cảnh sát hiện đang săn lùng nghi phạm chính cũng như 5 tòng phạm của tên này. Cả 6 đối tượng trên đều nằm trong danh sách truy nã.

  • Hoài Linh

May rủi đi thuê “bạn gái” về quê ăn Tết

Trước sức ép bắt phải lấy vợ của gia đình khi về quê ăn Tết, nhiều anh chàng nhờ cậy đến là “thuê bạn gái” dẫn về quê.

Tặng búp bê tình dục làm quà Tết cho nhân viên

Thay vì trao tiền mặt, một công ty tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã thưởng búp bê tình dục cho các nam nhân viên có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua.

Toát mồ hôi phát hiện xe U-oát 'nhồi' 35 trẻ

Một đoạn video ghi lại cảnh 35 em nhỏ và 3 người lớn bước xuống một chiếc xe U-oát đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội tại Nga trong thời gian gần đây