Pháp vừa bắt giữ 6 kẻ Hồi giáo cực đoan, gồm 5 nam và 1 nữ, âm mưu tấn công các câu lạc bộ tình dục ở Pháp.

Truyền thông Pháp cho hay, cảnh sát ở Lyon đã bắt giữ các đối tượng trên khi chúng đang thu mua vũ khí. và định chuồn sang Syria. Các đối tượng đã công khai tuyên bố trung thành với IS.

Các nghi phạm trong độ tuổi 20-37. Nhóm người này dự định sang Syria vào tuần tới bằng cách đi qua Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng đã mua đầy đủ vé tàu. 

{keywords}
Ảnh Express

Báo giới Pháp cho hay, một trong các thành viên của nhóm trên đã bị "cực đoan hóa" trong tù. Nhà chức trách cũng đã lục soát nhà các nghi phạm nhưng không tìm thấy vũ khí.

Pháp hiện vẫn trong tình trạng khẩn cấp sau khi IS giết hại 130 người ở Paris hôm 13/11/2015.

Hiện thời, Pháp có 500 câu lạc bộ tình dục. Các câu lạc bộ này từng thu hút sự chú ý của công chúng sau khi cựu chính khách Dominique Strauss-Kahn dính tới một loạt bê bối tình dục.

  • Hoài Linh

Chiến binh IS gốc Pháp dọa nghiền nát cố hương

Các chiến binh gốc Pháp của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa đưa ra đe dọa ớn lạnh về các cuộc tấn công mới nhằm vào cố hương.

Pháp công bố ảnh nghi phạm khủng bố Paris

Cảnh sát Pháp vừa công bố ảnh của một công dân nước này bị truy nã vì liên quan loạt vụ tấn công đẫm máu làm 129 người chết ở Paris hôm 13/11.

Pháp rầm rộ không kích trả đũa IS

Các máy bay chiến đấu của Pháp đã ồ ạt oanh tạc các vị trí của phiến quân IS hôm 15/11 để trả đũa vụ tấn công đẫm máu tại Paris hai ngày trước đó.