Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani, hôm nay (3/2), ra lệnh cho các đơn vị phòng thủ tên lửa đạn đạo sẵn sàng bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Triều Tiên đe dọa "xứ sở mặt trời mọc".


Thông tin về diễn biến mới ở Nhật vừa được hãng tin Reuters đăng tải. Trong số các đơn vị phòng thủ kể trên có các tàu khu trục ở Biển Nhật Bản và các khẩu đội tên lửa Patriot trên bờ.

{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được vỗ tay ca ngợi khi ông hướng dẫn một cuộc tập trận phóng rocket tháng 4/2014. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Quyết định của ông Nakatani được đưa ra sau khi CHDCND Triều Tiên tuyên bố với Liên Hợp Quốc rằng nước này có kế hoạch phóng một vệ tinh trong tuần tới, một động thái có thể thúc đẩy công nghệ tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân lần 4 hôm 6/1.

Sáng nay, Hàn Quốc tuyên bố vụ phóng vệ tinh mà Triều Tiên dự định thực sự là một kế hoạch nhằm phóng một tên lửa. Seoul cảnh báo nước láng giềng phía bắc sẽ phải trả một "giá đắt" nếu thực thi kết hoạch.

Trước đó, Nhà Trắng tuyên bố bất kỳ vụ phóng vệ tinh nào của Triều Tiên sẽ đều bị cộng đồng quốc tế xem là một sự khiêu khích gây bất ổn và vi phạm trắng trợn các nghĩa vụ quốc tế của nước này.

Thanh Hảo

Triều Tiên thả "bom bẩn" xuống Hàn Quốc

Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền với một đợt thả bóng bay sang Hàn Quốc, mang theo giấy toilet, khăn giấy, đầu mẩu thuốc lá đã qua sử dụng.

Để ảnh lãnh đạo Triều Tiên bám bụi là 'phản quốc'

Những bức ảnh, tranh chân dung của lãnh đạo Triều Tiên phải được lau chùi cẩn thận bằng một hóa chất đặc biệt.

Đe dọa đáng sợ mới của Triều Tiên

Bình Nhưỡng đe dọa sẽ phóng một tên lửa tầm xa trong tuần tới. Hiện, có nhiều dấu hiệu cho thấy, nước này đang trong quá trình chuẩn bị.