Các tàu sân bay lớp Ford mới của Mỹ sẽ được trang bị nhiều thiết bị cải tiến so với lớp Nimitz hiện nay. Điển hình là các máy phóng Hệ thống Phóng Máy bay Điện từ (EMALS), thay vì các máy chạy bằng hơi nước.


Nghe thì có vẻ chỉ đơn giản là về mặt kỹ thuật, nhưng các máy phóng tân tiến chạy bằng điện từ giúp máy bay nhanh chóng đạt tốc độ yêu cầu để cất cánh. Nhờ đó, các tàu sân bay Mỹ có thể phóng các máy bay nặng hơn và được trang bị tốt hơn so với các quốc gia khác.

Các máy phóng EMALS - mà Lầu Năm Góc đã chi 737 triệu USD để phát triển - tạo ra gia tốc êm hơn, nhanh hơn để Hải quân Mỹ phóng nhiều loại máy bay khác nhau. Trong tương lai, các kỹ sư sẽ thiết kế các loại máy bay mới mà các tàu sân bay trước đó không thể đáp ứng.

Xem hải quân Mỹ thử nghiệm các máy phóng mới với gia tốc lớn đến mức khiến thiết bị lao xa hàng trăm mét.


Thanh Hảo

Con gái lớn của Putin chính thức lộ diện?

Blonde Maria là sinh viên y khoa. Lần đầu tiên báo chí chụp ảnh của cô kể từ khi ông Putin lên cầm quyền hơn 1 thập kỷ qua.

Bên trong cỗ máy chiến tranh 2 tỷ đô của IS

Chỉ tính riêng năm 2014, IS đã bỏ túi 2 tỷ USD. Nhóm khủng bố này kiếm tiền bằng cách nào và tại sao chúng lại mạnh tới vậy?

Thế giới 24h: Cuộc họp chưa có tiền lệ ở Triều Tiên

Kim Jong-un bất ngờ tổ chức một cuộc họp chưa từng có tiền lệ gồm các quan chức hàng đầu Đảng Lao động cầm quyền; Đặc nhiệm Mỹ đến Hàn Quốc tập trận chung để cảnh báo Bình Nhưỡng...