Hơn 90.000 lính Hàn Quốc và 15.000 lính Mỹ sẽ diễn tập tấn công phủ đầu vào các mục tiêu mô hình tháp vũ khí của Triều Tiên.

Cuộc tập trận, sẽ diễn ra vào 7/3 tới, được tiến hành sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa và thử hạt nhân hồi đầu năm nay.

{keywords}
Ảnh Reuters

Một quan chức cấp cao Hàn Quốc nói với tờ Korea Herald hồi cuối tuần trước rằng "chiến dịch năm nay sẽ liên quan tới giành lại các cơ sở chủ chốt nằm sâu trong Triều Tiên, gần biên giới phía bắc của nước này".

"Kịch bản được dựng lên sẽ bao gồm triển khai các lực lượng đặc biệt tới khu vực biên giới sát với Trung Quốc và Nga", quan chức trên cho hay. Ông này đồng thời nhấn mạnh, quân Mỹ và Hàn sẽ phải giới hạn cuộc xung đột, tránh để leo thang thành một cuộc chiến với những nước ủng hộ Triều Tiên như Nga và Trung Quốc.

Số lượng binh sĩ Hàn tham gia tập trận năm nay sẽ lớn gấp 1,5 lần năm ngoái, nhiều gấp 4 lần quân Mỹ và các lực lượng khác có tham gia. Dù Hàn và Mỹ đã tiến hành vô số cuộc diễn tập nhưng đây sẽ là cuộc tập trận lớn nhất với dạng thức được thông qua vào năm 2008.

Cuộc tập trận mang tên Đại bàng con, sẽ kéo dài tới cuối tháng 4.

Giới chức Mỹ và nhiều nhà cố vấn cho rằng Triều Tiên đang sở hữu hơn 1.000 tên lửa dù không phải tất cả đều có thể mang đầu đạn hạt nhân,

Seoul khẳng định cuộc tập trận, diễn ra dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc, được tiến hành theo những kế hoạch vạch ra từ cách đây vài tháng. Tuy nhiên, giới chức nước này lại gọi đó là "cảnh báo mạnh tới chính quyền của Kim Jong Un".

  • Hoài Linh

Phi hành gia tiết lộ bí mật ngoài trái đất

Những bí ẩn bị chôn giấu trong một đoạn băng cách đây gần 40 năm của các phi hành gia trên tàu vũ trụ Apollo 10 cuối cùng cũng được tiết lộ. 

Xem cướp đũa đầu năm tại lễ hội khỏa thân

Khoảng 9.000 nam giới gần như khỏa thân đã tập trung tại đền Saidaiji, thành phố Okinawa để tham gia lễ hội hàng năm Hadaka Matsuri (lễ hội khỏa thân).

Xem cha mẹ "quay cuồng" cho con nhỏ đi ngủ

Cặp đôi người Canada Dan Gibson và Corrie-Lynn Whyte đã thu hút được hàng chục triệu lượt xem sau khi đăng video quay cảnh 4 đứa con nhỏ chuẩn bị đi ngủ trên giường.