Trong một vụ bắt cóc con tin gay cấn, một công an Trung Quốc bị thương nặng sau khi lao tới đè lên một quả bom đã được kích hoạt để cứu mạng những người khác.

Nhân dân nhật báo của Trung Quốc cho hay, Wu Jun và những đồng nghiệp khác đã được huy động tới làng Baota, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, sau khi một nam giới quăng một quả bom tự tạo. Tại đây, họ thấy kẻ bắt cóc con tin 42 tuổi đe dọa kích nổ một khối lượng lớn thuốc nổ để tự vẫn và giết người mẹ ốm yếu đang nằm trên giường.

{keywords}

Trong suốt 3h kháng cự, đối tượng này trở nên khích động do sự hiện diện của công an và mặc lên người một chiếc áo khoác đầy chất nổ.

Khi Wu và các đồng đội phá cửa xông vào nhà, đối tượng châm ngòi nổ và dùng một con dao để ngăn Wu tháo ngòi quả bom. Trong khi đội tháo bom tới hiện trường, Wu đã dùng thân mình che chắn cho những người khác khỏi vụ nổ và hứng 30 vết thương trên người.

Không ai trong số các công an khác tham gia vụ khống chế kẻ bắt cóc bị thương và kẻ kích nổ bom lẫn mẹ tên này vẫn an toàn.

Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra song có nhiều báo cáo cho hay, kẻ kích nổ bom muốn tự vẫn sau khi bị bạn gái khước từ.

  • Hoài Linh