AP dẫn công bố của tạp chí Hồ Nhuận cho hay, Bắc Kinh đang được coi là "kinh đô tỷ phú", vượt qua cả New York.

Tạp chí xuất bản hàng tháng này đưa ra các bảng xếp hạng hàng năm và nghiên cứu về những người giàu nhất thế giới, cùng với thói quen chi tiêu của họ.

{keywords}
Các nhãn hiệu xa xỉ thu hút giới siêu giàu ở Bắc Kinh. (Ảnh: Bussines Insider)

Theo đó, số tỷ phú ở Bắc Kinh hiện là 100, so với New York là 95.

Giới tinh hoa của Trung Quốc vẫn tiếp tục tích lũy tài sản, dù cho thị trường chứng khoán lao đao và nền kinh tế chững lại.

Bảng xếp hạng của Hồ Nhuận và Forbes (Mỹ) được cho là có sự chênh lệch về mặt số liệu, do các phương pháp đánh giá của họ không giống nhau.

Người sáng lập của Hồ Nhuận Rupert Hoogewerf cho rằng, việc bùng nổ khối tài sản ở Trung Quốc là do các cơ quan quản lý thị trường ở Trung Quốc cho phép một làn sóng phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).

Ông Hoogewerf cho biết, các tính toán về số tài sản trên được thực hiện dựa trên giá cổ phiếu niêm yết ngày 15/1 vừa qua. Điều này có nghĩa là kết quả đưa ra phản ánh mức sụt giảm 40% của thị trường chứng khoán Trung Quốc nửa năm trước.

Hoogewert nói thêm, nếu việc tính toán này thực hiện vào đỉnh điểm của thị trường mùa hè năm ngoái, con số tỷ phú có thể là gần 150 người.

Với 32 tỷ phú mới xuất hiện vào năm ngoái, Bắc Kinh ‘vượt mặt’ New York về số người giàu. Kế đó là thủ đô Moscow của Nga, với 66 tỷ phú. Hong Kong đứng thứ 4, với 60 tỷ phú, và Thượng Hải đứng thứ 5, với 50 tỷ phú.

“Điều mà chúng tôi muốn cho thấy vào lúc này là Trung Quốc hiện đang dẫn đầu về lớp siêu giàu. Mọi người sẽ nhìn vào Trung Quốc cũng như cách mà họ đã nhìn vào Stanford, hay thung lũng Silicon những năm 1990” - Hoogewert nói.

Lê Thu

Chú rể Trung Quốc lao đao vì tiền thách cưới

Nhiều nam thanh niên tại Trung Quốc phàn nàn rằng truyền thống thách cưới đã khiến họ hầu như không  thể cưới vợ.

Lý do đại gia Trung Quốc ồ ạt cho con xuất ngoại

Một nghiên cứu mới cho thấy, 60% gia đình giàu có Trung Quốc đang trong quá trình hoặc đang cân nhắc việc chuyển sang nước ngoài.

'Đột nhập' chốn ăn chơi bậc nhất Trung Quốc

Câu lạc bộ Hoàng gia Số 1 tại Trịnh Châu từng là chốn ăn chơi bậc nhất Trung Quốc.