Quân đội Nga đang phát triển máy bay chiến đấu thế hệ sáu và có thể cả thế hệ bảy, Tư lệnh Không quân Nga nói với các phóng viên.


Trong khi chiến đấu cơ thế hệ 5 Su khoi T-50 của Nga đang trong quá trình thử nghiệm và sắp được đưa vào phục vụ Không quân Nga, việc nghiên cứu và phát triển sơ bộ tiêm kích thế hệ sáu cũng đang được triển khai, hãng thông tấn TASS hôm 2/3 đưa tin.

{keywords}
Chiến đấu cơ thế hệ 6 của Nga có cả phiên bản có người lái và không người lái. (Ảnh minh họa: Sputniknews)

"Công tác nghiên cứu và phát triển [máy bay chiến đấu] thế hệ 6 và có lẽ là cả thế hệ bảy đang diễn ra. Tôi không thể nói nhiều [về điều này]", Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev nói với các phóng viên.

Thượng tướng Bondarev cho biết tiêm kích 6G có cả phiên bản có người lái và không người lái, đồng thời cả hai phiên bản đều sẽ được hiện đại hóa.

Phiên bản có người lái sẽ có những hạn chế của nó, trong khi công nghệ và phần cứng của chiếc máy bay không người lái "có nhiều chức năng hơn và có thể chống lại bất cứ tiêm kích thế hệ 6 nào", theo tướng Bondarev.

Ông không nêu rõ khi nào một phiên bản thử nghiệm của một chiếc máy bay như vậy được trình làng nhưng nói rằng điều này dường như sẽ không xảy ra trong vài năm tới.

Trước đó, phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, phụ trách mảng công nghiệp quân sự, cho biết Phòng Thiết kế thử nghiệm của tập đoàn chế tạo máy bay Sukhoi đã giới thiệu những thiết kế đầu tiên của máy bay tiêm kích thế hệ 6.

Sầm Hoa

Vừa bị trừng phạt, Triều Tiên phóng ngay tên lửa ra biển

Triều Tiên đã phóng một vài tên lửa tầm ngắn ra biển Hoa Đông vào hôm 3/3, chỉ vài giờ sau khi Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn nhất từ trước tới giờ đối với Bình Nhưỡng.

Trump và Clinton đại thắng ngày Siêu thứ Ba

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đầy tiềm năng của đảng Dân chủ và Cộng hòa là Hillary Clinton và Donald Trump đều thống trị ngày Siêu thứ Ba.

Nếu Hillary Clinton đấu với Donald Trump?

Sau các cuộc bầu cử sơ bộ ngày Siêu thứ Ba, khả năng ngày càng lớn là Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa và Hillary Clinton của phe Dân chủ sẽ được chọn đua vào Nhà Trắng.