Singapore lại một lần nữa được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất thế giới theo khảo sát Chi phí sống toàn cầu 2016 của Cơ quan đặc vụ kinh tế (EIU).

Các thành phố đứng sau Singapore lần lượt là Zurich, Hong Kong, Geneva và Paris. London là thành phố đắt đỏ thứ 6 trên thế giới trong khi New York đứng thứ 7 trong số 133 thành phố được khảo sát.

{keywords}
Ảnh Phạm Hải VNN

Báo cáo hàng năm của EIU, vốn xếp hạng 133 thành phố dựa trên khảo sát 2 lần một năm, cho thấy, Hà Nội đứng thứ 62 trong số 133 thành phố còn thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng 81.

Hà Nội đắt đỏ ngang với Bangkok (Thái Lan), Buenos Aires (Argentina), Lexington (Mỹ) cũng vị trí 62.

Theo EIU, Singapore là nơi đắt đỏ nhất trên thế giới để mua và sở hữu một chiếc ô tô. Chi phí đi lại ở Singapore cao gấp 2,7 lần New York.

Khảo sát của EIU cũng cho biết, thành phố rẻ nhất thế giới là Lusaka, Zambia. Hai thành phố Bangalore và Mumbai của Ấn Độ cũng nằm trong nhóm 10 thành phố có chi phí sống rẻ trên thế giới.

EIU xếp hạng các thành phố bằng cách so sánh chi phí sống với chi phí sống ở New York.

  • Hoài Linh

Phát hiện được 'tử huyệt' diệt sạch IS

Lực lượng an ninh Anh vừa nắm được thông tin cá nhân của hơn 22.000 chiến binh IS, thông tin có thể giúp tiêu diệt tận gốc nhóm quân khủng bố này.

EU "năn nỉ" Putin giúp đỡ

Các lãnh đạo EU đang cố đi tới một thỏa thuận với Tổng thống Nga Putin khi khủng hoảng di cư ngày càng trầm trọng và khối này đối mặt với nguy cơ tan rã.

Thế giới 24h: 'Tướng râu đỏ' của IS bị diệt

‘Bộ trưởng chiến tranh’ của IS bị tiêu diệt, Kim Jong Un ‘khoe’ đầu đạn hạt nhân… là những tin nóng 24 giờ qua.