Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thề sẽ bắt những kẻ khủng bố phải "quỳ gối" sau vụ tấn công kinh hoàng ở thủ đô Ankara làm ít nhất 34 người chết.  


Hãng tin Anh BBC cho biết, trong một thông cáo, Tổng thống Erdogan khẳng định những kẻ khủng bố nhắm đến dân thường bởi chúng đang thua trong cuộc chiến chống lại các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Kêu gọi toàn dân đoàn kết, ông tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng quyền tự vệ để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

{keywords}
Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường. (Ảnh: REX)

Vụ nổ xảy ra ở Công viên Guven thuộc quận Kizilay, một điểm nút giao thông then chốt. Ngoài những nạn nhân xấu số còn có ít nhất 125 người bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Efkan Ala cam kết điều tra sẽ đưa ra kết luận ngay trong hôm nay (14/3) và sẽ nêu tên những kẻ chịu trách nhiệm.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công rất hỗn loạn. (Ảnh: AP)

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào tuyên bố thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, các nguồn tin chính phủ đã dồn ánh mắt nghi ngờ vào Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Phong trào nổi dậy này đã tiến hành nhiều vụ tấn công trên đất Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian qua. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây cũng nhắm tới Ankara.

Thanh Hảo

Mỹ hé lộ vũ khí bí mật dùng để diệt IS

Mỹ vừa hé lộ một vũ khí bí mật hiếm, được sử dụng trong cuộc chiến chống IS. Đó là những chiếc OV-10 Broncos, loại máy bay được sử dụng từ cách đây nửa thế kỷ, trong chiến tranh ở Việt Nam.

Tàu ngầm Triều Tiên mất tích

Triều Tiên đã mất liên lạc với một trong số các tàu ngầm của nước này hồi đầu tuần, ba quan chức Mỹ nắm được các thông tin mới nhất nói với CNN.

Vì sao CIA không giải mã nổi Putin?

Các sĩ quan tình báo Mỹ được đào tạo để "giải mã" những mục tiêu khó nhằn. Nhưng luôn có những nhân vật quá kín kẽ, như Tổng thống Nga Putin.